ไล่ล่า 5 อำเภอ หนุ่มชาว สปป.ลาวขโมยรถ

View icon 47
วันที่ 18 ก.ย. 2567 | 07.17 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - จังหวัดขอนแก่น ตำรวจระดมกำลังไล่ล่าคนร้ายขโมยรถตู้ หนีข้ามพื้นที่ 5 อำเภอ อ้างต้องการไปหาเพื่อนทำงานก่อสร้าง ที่จังหวัดนครราชสีมา

เป็นเหตุการณ์ที่ ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น, สภ.ท่าพระ, สภ.บ้านแฮด รวม 3 โรงพัก ไล่สกัดจับคนร้ายขโมยรถตู้ สีบรอนซ์เงิน จากปั๊มน้ำมัน ริมถนนมิตรภาพ อำเภอเขาสวนกวาง จังหวัดขอนแก่น ใช้เส้นทางถนนมิตรภาพ มุ่งหน้าจังหวัดนครราชสีมา

แม้ตำรวจจะใช้ stop stick (ที่หยุดพาหนะ) สกัดจับจนยางแตก ตั้งแต่ในพื้นที่ อำเภอเมืองฯ แต่คนร้ายก็ขับหนี รวม 5 อำเภอ ประมาณเกือบ 90 กิโลเมตร ใช้เวลาตามกันร่วม 1 ชั่วโมง กระทั่งรถไปต่อไม่ได้ ถูกจับได้ที่ อำเภอบ้านแฮด

แต่ยังไม่สิ้นฤทธิ์ ต้องทุบกระจกนำตัวลงมา ทราบชื่อคือ ท้าวสร อายุ 32 ปี เป็นคนนครหลวงเวียงจันทร์ สปป.ลาว สารภาพว่า ลักลอบเข้ามาผ่าน จังหวัดบึงกาฬ กับเพื่อนอีก 1 คน แยกกันที่ จังหวัดอุดรธานี ตนโบกรถมาลงที่ปั๊มน้ำมัน ตั้งแต่ 16 กันยายน แต่ไม่มีเงินติดตัว ตัดสินใจขโมย เพื่อจะไปหาเพื่อนที่นครราชสีมา ยอมรับก่อนก่อเหตุเสพยาบ้าที่นำติดตัวมาด้วย

ส่วน นายเกรียงศักดิ์ เจ้าของรถยอมรับว่าตอนลงไปซื้อไก่ทอด ไม่ได้ดับเครื่อง เพราะไม่คิดว่าจะถูกขโมยต่อหน้า เคราะห์ดีที่ครอบครัวลงมาหมดแล้ว       

เบื้องต้น ตำรวจคุมตัวไปดำเนินคดีเพื่อเตรียมผลักดันกลับต่อไป