วิบากกรรม บิ๊กป้อม ลาประชุม

View icon 31
วันที่ 19 ก.ย. 2567 | 07.16 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เกมนี้ต้องบอกว่า นายเรืองไกร ร้องนายกฯ ได้ นายพร้อมพงษ์ ก็ร้อง "บิ๊กป้อม" ได้เหมือนกัน โดยไปยื่นเรื่องให้ประธานสภาฯ ตรวจสอบการทำหน้าที่ สส. ของ "บิ๊กป้อม" หลังพบไม่มาลงมติสำคัญถึงกว่า 80% 

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ อดีต สส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย นำข้อกล่าวอ้างว่า มีชาวบ้านสงสัยการทำหน้าที่ของผู้แทนราษฎร ของ "พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ" หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ว่า เอ๊..!! เข้าประชุมสภาฯ กับเขาบ้างรึเปล่า

จึงอยากให้ประธานสภาฯ ช่วยตรวจสอบ เพราะถ้าลงมติสำคัญ 16 ครั้ง ขาดไปถึง 13 ครั้ง ก็คิดเป็นกว่า 81% ถือว่ามากพอควร

โดยเมื่อกางรัฐธรรมนูญ มาตรา 101 (12) ที่กำหนดว่า สมาชิกภาพ สส. จะสิ้นสุดลงเมื่อขาดประชุมเกิน 1 ใน 4 ดังนั้นชาวบ้านเขากลัวว่าจะไม่คุ้มกับเงินเดือนที่มาจากภาษีประชาชน

ไม่ทันข้ามวัน องครักษ์พิทักษ์ลุงป้อม อย่าง นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ก็ตอบโต้ทันควันว่า นายพร้อมพงศ์ คงลืมไปว่าสถานที่ไปร้อง คือ รัฐสภา ไม่ใช่โรงลิเก อีกทั้ง นายพร้อมพงศ์ ควรตรวจสอบ สส.พรรคเพื่อไทย ด้วยว่ามีใครขาดประชุมบ้าง

ไม่ใช่พุ่งเป้ามาที่ พลเอกประวิตร คนเดียว โดยยืนยันว่า ลุงป้อม มีความเป็น สส. มีสิทธิต่าง ๆ เหมือน สส. คนอื่น ดังนั้นอย่าเลือกปฏิบัติ

นอกจากนี้ ยังว่ากันว่า คนที่ นายสามารถ พูดถึงว่าให้ นายพร้อมพงศ์ ตรวจสอบบ้าง นอกจากจะได้ยินในเสียงว่า มีนายกฯ แพทองธาร แล้ว ก็น่าจะเป็น ร้อยตำรวจเอกเฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อของพรรคเพื่อไทย ที่ประชุมทีไร ก็ไม่ค่อยเห็นนั่งอยู่ หรือลงมติเลย เห็นได้ชัดทั้ง ลุงป้อม และ อาเหลิม ลาประชุม วันที่ลงมติโหวต คุณแพทองธาร เป็นนายกรัฐมนตรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง