ตำรวจตาไวพบพิรุธหนุ่มซุกปืนขึ้นรถทัวร์

ตำรวจตาไวพบพิรุธหนุ่มซุกปืนขึ้นรถทัวร์

View icon 93
วันที่ 20 ก.ย. 2567 | 10.28 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
หนุ่มบุรีรัมย์ ซุกปืนในกระเป๋าเตรียมขึ้นรถทัวร์กลับภูมิลำเนา แต่ไม่รอด ถูกตำรวจ สน.บางซื่อ จับคาขนส่ง

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 20 ก.ย. พ.ต.อ.ภูวดล อุ่นโพธิ ผกก.สน.บางซื่อ สั่งการให้ฝ่ายป้องกันปราบปราม โดยพ.ต.ท.วรภัทร สุขไทย รอง ผกก.ป.สน.บางซื่อ พร้อม พ.ต.ท.วุฒิเดช พ่อค้า สวป.สน.บางซื่อ ร.ต.อ.อภิชัย พรหมโยธี รอง สวป.สน.บางซื่อ กำลังตำรวจสายตรวจชุดที่ 3 ร่วมกันจับกุมตัวนายวิชาญ อายุ 39 ปี ชาวจังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมของกลางอาวุธปืนพกสั้นไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก กระสุนปืนขนาด .38 จำนวน 5 นัด กระสุนปืนลูกซองขนาดเบอร์ 12 จำนวน 3 นัด โดยจับกุมได้ภายในสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (จตุจักร) แขวงจตุจักร เขตจตุจักร กรุงเทพฯ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

สืบเนื่องจากตำรวจชุดจับกุมได้ออกตรวจพื้นที่บริเวณสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (หมอชิต) พบนายวิชาญ  ลักษณะท่าทางมีพิรุธ คล้ายมีวัตถุต้องสงสัยอยู่ภายในกระเป๋าสะพายสีดำของนายวิชาญ ตำรวจจึงเชิญตัวเพื่อนำกระเป๋าดังกล่าวไปตรวจผ่านเครื่องสแกนโลหะ พบว่าภายในกระเป๋ามีวัตถุลักษณะคล้ายอาวุธปืน จึงได้ทำการขอตรวจค้น และพบอาวุธปืนพกสั้นไทยประดิษฐ์และกระสุนปืนของกลาง ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าคาดเอว สี น้ำตาล ซึ่งใส่ไว้ในกระเป๋าสะพาย สีดำ ที่นายวิชาญ สะพายอยู่

จากการสอบถามนายวิชาญ ยอมรับว่าอาวุธปืนสั้นไทยประดิษฐ์ของกลางดังกล่าวเป็นของตนจริง ซึ่งได้มาจากเพื่อนชื่อบังบี ที่อยู่จังหวัดชุมพร และตนกำลังจะนำปืนไปเก็บไว้ที่ภูมิลำเนา จ.บุรีรัมย์แต่มาถูกจับเสียก่อน

เบื้องต้นถูกแจ้งข้อหามีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต , พกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ก่อนนำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนสน.บางซื่อ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง