ทิ้งหนูทำไม? พ่อแม่ใจมารทิ้งทารกแรกคลอดในห้องน้ำวัด

ทิ้งหนูทำไม? พ่อแม่ใจมารทิ้งทารกแรกคลอดในห้องน้ำวัด

View icon 73
วันที่ 20 ก.ย. 2567 | 14.44 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
พ่อ แม่ ใจมาร ทิ้งทารกหญิงแรกคลอด ในห้องน้ำวัด ห่อด้วยหนูห่อตัว คลุมทับด้วยผ้าแพรสีชมพู มีมดแดงเกาะตามผ้า ชาวบ้านประณาม บาปหนา ทิ้งลูกเหมือนหมู หมา
     
เมื่อเวลา 10.16 น.วันที่ 20 กันยายน 2567 ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งจากพระว่า พบทารกแรกเกิดถูกนำมาทิ้งไว้ในห้องน้ำ ที่วัดเขาโป่งสะเก็ตพุฒาจารย์ ม.5 ต.ตะเคียนเตี้ย อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรีบนำกำลังเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยธรรมสถานเมืองพัทยารีบไปตรวจสอบ
   
ที่เกิดเหตุเป็นวัดตั้งอยู่บนเนินเขา ค่อนข้างเงียบสงบ ท่ามกลางต้นไม้ใหญ่ มีชาวบ้านและพระ ยืนสังเกตการณ์ หลังพบทารกแรกเกิดเพศหญิง ผิวพรรณขาว ถูกพ่อแม่ใจบาป นำมาทิ้งไว้ โดยใช้ผ้าขนหนูห่อตัว คลุมทับด้วยผ้าแพรสีชมพู มีมดแดงเกาะตามผ้าจำนวนไม่น้อย วางทิ้งไว้อยู่ในห้องน้ำห้องริม เคราะห์ดีที่ทารกน้อยไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด กู้ภัยฯต้องเคลื่อนย้ายส่งโรงพยาบาลยางละมุง เพื่อทำการตรวจเช็คสภาพร่างกายและอยู่ในการดูแลของแพทย์ก่อน

สอบถามพระมีคำ นิภพโย อายุ 48 ปี พระลูกวัดเขาโป่งสะเก็ต ทราบว่า ช่วงเช้าขณะที่กำลังฉันกาแฟ ได้ยินเสียงเด็กทารกร้องพยายามเดินตามหาแต่ไม่พบ จนกระทั่งได้ยินเสียงเด็กร้องขึ้นมาอีกครั้ง ด้วยความสังหรณ์ใจจึงออกเดินตามเสียงไปอีกครั้ง จนไปสุดเสียงที่บริเวณห้องน้ำ แต่สังเกตเห็นประตูห้องน้ำที่ปิดสนิทอยู่ คิดว่าคงมีคนเข้า ทันใดนั้นทารกน้อยก็ส่งเสียงร้อง ราวกับเรียกให้ช่วยชีวิต จึงผลักประตูเข้าไป พบว่ามีคนนำทารกห่อผ้ามาทิ้งไว้จริง ๆ จึงตามชาวบ้านมาช่วยพร้อมแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบดังกล่าว
    
ขณะที่มีนางสมพร มีอาลัย อายุ 50 ปี ชาวบ้านที่มาทำบุญ มีความประสงค์อยากรับเด็กทารกไปเลี้ยง เพราะตนเองไม่มีลูกมีหลาน นอกจากนี้ยังมีชาวบ้านจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์ ถึงทารกน้อยแรกเกิดเพศหญิงที่พบ น่าเวทนา โชคดีที่ตัวเงิน ตัวทอง ไม่มาเจอแล้วคาบไป จนเกิดอันตราย เนื่องจากในวัดมีป่าล้อมรอบ จึงมีสัตว์พวกนี้เยอะ พร้อมกับประณามการกระทำของพ่อแม่รายนี้ว่าไม่เกรงกลัวบาป เอามาทิ้งในวัดราวหมู หมา
    
เบื้องต้นตำรวจสายตรวจได้นำกำลังมาตรวจสอบ บันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน รายงานผู้บังคับบัญชา พ.ต.อ.นาวิน สินธุรัตน์ ผกก.สภ.บางละมุง ทราบเพื่อสั่งการให้ชุดสืบสวน ลงพื้นที่หาเบาะแสของพ่อแม่ใจร้าย มาดำเนินคดีตามกระบวนการททงกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง