วอนช่วยแม่ป่วยมะเร็ง ใช้ชีวิตลำบาก

View icon 75
วันที่ 13 ส.ค. 2567 | 06.02 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ควันหลงวันแม่ ลูกชายนำมะลิกราบแม่ป่วยมะเร็งโพรงจมูก ถูกโรคร้ายคุกคาม ใช้ชีวิตด้วยความยากลำบาก อยากได้โอกาสในการรักษา

วอนช่วยแม่ป่วยมะเร็ง ใช้ชีวิตลำบาก
ลูกชายนำพวงมาลัยดอกมะลิ เข้าไปกราบไว้ คุณแม่ อายุ 66 ปี ป่วยด้วยโรคมะเร็งโพรงจมูก ถูกโรคร้ายคุกคามมานานหลายปี

มีเนื้อร้ายยื่นออกมาปิดตา จมูก คล้ายงวงช้าง ดวงตามองไม่เห็นต้องหายใจผ่านทางปาก ใช้ชีวิตด้วยความยากลำบาก ในบ้านพัก ตำบลหนองบัว อำเภอบ้านหมอ จังหวัดสระบุรี

ลูกชาย บอกว่า แม่ตรวจพบมะเร็งตั้งแต่ปี 2529 รักษามาตลอดช่วงโควิด-19 หมอนัดผ่าเนื้อร้าย แต่ไม่สะดวก ปล่อยละเลย จนแม่เป็นสภาพอย่างที่เห็นแม่

แม่มีภูมิลำเนาอยู่จังหวัดลำปาง เมื่อย้ายมาอยู่จังหวัดสระบุรี ใช้สิทธิบัตรทองไม่ได้ กลัวว่าเสียค่าใช้จ่าย จึงไม่ยอมไปโรงพยาบาล เพราะเกรงใจที่ตนเองต้องหยุดงานไปเฝ้า ทำให้ขาดรายได้

ผู้สื่อข่าวจึงแจ้งสิทธิ ให้ทราบว่าบัตรทอง สามารถใช้ด้วยกันทุกโรงพยาบาลแล้ว อยากให้ผู้ป่วย ไปรักษาแต่แกก็ยังไม่ยอม

เบื้องต้นกู้ภัย เปิดรับบริจาคทิชชู นำมาช่วยเหลือ เพราะคุณยายต้องซับน้ำเหลืองที่ไหลออกมาตลอดเวลา ส่วนใครที่ต้องการช่วยเหลือ ติดต่อได้ไปที่เบอร์โทรศัพท์ 09-0246-5808

ใจสลาย ลูกถูกจับค้ายานรก ในวันแม่ จ.ชลบุรี
ที่จังหวัดชลบุรี วันแม่แห่งชาติ แทนที่จะได้กราบตัก บอกรักกันอย่างมีความสุข ลูกสาว 2 คนบ้านนี้ พร้อมแฟนหนุ่ม ถูกตำรวจ สภ.บางละมุง จับกุมข้อหาขายยาเสพติด

หลังส่งสายลับล่อซื้อยาบ้า ทางทั้ง 3 คน ขับรถเก๋งไปส่ง ถูกจับกุม และตามมายึดของกลาง ยาบ้า 227 เม็ด ไอซ์ 44 กรัม 

ก่อนคุมตัวไปโรงพักทางตำรวจ ยังเปิดโอกาสให้ 2 สาว ทำหน้าที่ของลูกกราบขอโทษแม่

ช่วยทารก ถูกแม่ใจร้าย ยัดถุงทิ้งกองขยะ จ.ระยอง
ส่วนที่จังหวัดระยอง ทารกเพศชายถูกแม่ใจร้ายคลอดแล้วใส่ถุงพลาสติกมัดปาก นำมาทิ้งไว้ที่หลังศาลเจ้าแม่จันทรา บ้านตากวน ตำบลมาบตาพุด อำเภอเมือง จังหวัดระยอง

นางสุดา ชินณะบุตร อายุ 45 ปี เล่าว่า ตนเองขี่รถจักรยานยนต์ผ่านศาล ได้ยินเสียงเด็กร้อง ตอนแรกคิดว่าเสียงลูกแมว เมื่อดูในกองขยะเห็นทารกดิ้นตกใจรีบฉีกถุง อุ้มทารกมาไว้ในอ้อมอก เพราะอยู่ในสภาพหายใจรวยริน และหาผ้าขนหนูมาห่อตัวเอาไว้ สะเทือนใจมาก ทารกถูกทิ้งในวันแม่ อยากให้ตำรวจเร่งตามหาตัวให้ได้ เชื่อว่า เป็นแม่ไม่พร้อม เพิ่งคลอดได้ไม่นานแล้วแอบนำลูกมาทิ้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง