น้องบี จันทร์แจ่ม ลงพื้นที่แจกอาหารและน้ำดื่ม พร้อมให้กำลังใจผู้ประสบภัย จ.หนองคาย

น้องบี จันทร์แจ่ม ลงพื้นที่แจกอาหารและน้ำดื่ม พร้อมให้กำลังใจผู้ประสบภัย จ.หนองคาย

View icon 24
วันที่ 20 ก.ย. 2567 | 16.22 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (20 ก.ย. 67) เรืออากาศตรีหญิง จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง หรือน้องบี นักชกเหรียญทองแดงโอลิมปิกเกมส์ 2024 พร้อมด้วย พ่อของแม่ ลงพื้นที่มอบอาหารปรุงสุกให้กับศูนย์ประสานงานและรับบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย จ.หนองคาย ณ หอประชุมที่ว่าการอำเภอเมืองหนองคาย

โดยมีนายสมภพ สมิตะสิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นผู้รับมอบ พร้อมได้มอบแจกันดอกไม้แสดงความยินดีให้กับน้องบี อีกทั้งยังได้มอบใบประกาศเกียรติบัตร ให้กับน้องบีที่ได้มอบเงินและสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่จังหวัดหนองคาย
 
จากนั้นน้องบีได้ร่วมสมทบเงินเพื่อช่วยเหลือประสบอุทกภัย โดยได้ลงมือปรุงอาหาร และร่วมแพ็กใส่กล่อง ซึ่งหลังแพ็กอาหารเสร็จ น้องบีก็ได้ลงพื้นที่ลุยน้ำฝ่าสายฝนแจกอาหารให้กับผู้ประสบอุทกภัยที่บ้านหนองปลาไหล ต.จุมพล อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย ที่มีผู้ประสบอุทกภัย กว่า 50 ครัวเรือน ซึ่งหมู่บ้านยังถูกน้ำจากลำห้วยหลวงเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนและพื้นที่การเกษตรอยู่
 
โดยน้องบี ได้ฝากให้กำลังใจถึงผู้ประสบอุทกภัย ว่า ตนติดตามสถานการณ์น้ำท่วมที่ จ.หนองคาย มาโดยตลอด รอดูว่าน้ำจะลดตอนไหน เพราะตนอยากให้น้ำลดลงเร็ว ๆ เป็นห่วงทุกคน ที่ผ่านมาก็ไม่เคยเจอน้ำท่วมมากขนาดนี้ ท่วมเกือบทุกพื้นที่  ขอให้ทุกคนสู้ ๆ ต้องผ่านพ้นไปให้ได้ ตนเชื่อว่าน้ำต้องลงแน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง