ดินไหลทับ บ้าน จ.พังงา

View icon 61
วันที่ 21 ก.ย. 2567 | 16.09 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - ฝนที่ตกหนักติดต่อกันนานกว่า 10 วัน ทำให้หลายจังหวัดภาคใต้ได้รับผลกระทบน้ำท่วม อย่างที่ในจังหวัดพังงา เกิดดินไหล เสี่ยงให้บ้านพังเสียหาย ไปดูคลิปภาพที่ชาวบ้านบันทึกไว้

ดินไหลทับ บ้าน จ.พังงา
ภาพที่เจ้าของบ้านหลังหนึ่ง ในตำบลถ้ำน้ำผุด อำเภอเมือง จังหวัดพังงา บันทึกภาพขณะเหตุการณ์ ขณะที่ดินบริเวณหลังบ้าน ไหลลงคลองถนนใหม่ เป็นแนวยาวกว่า 60 เมตร ทำให้บ้านเรือนของชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากพื้นที่ดินไหลลงไป กินพื้นที่มาถึงแนวปูนและกำแพงบ้านทำให้ชาวบ้านเกรงว่า ตัวบ้านอาจจะทรุดตัวพังลงมา จนได้รับอันตราย

แม่ทัพภาคที่ 4 สั่งช่วยชาวบ้าน จ.สตูล
พลโทศานติ ศกุลตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 ได้แสดงความห่วงใย ถึงชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ที่อาศัยอยู่บนเกาะสาหร่าย และเกาะบูโหลน จังหวัดสตูล ซึ่งเป็นพื้นที่ทางทะเล และยังซึ่งทะเลยังมีคลื่นลมสูง ที่ได้รับผลกระทบจากคลื่นลมแรง และยังมีคลื่นลมสูง โดยกำชับให้ส่งกำลังพลเข้าช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบอย่างเร่งด่วน  พร้อมเตรียมเฮลิคอปเตอร์ แสตนบายไว้ เพื่อเตรียมบรรทุกอาหาร เครื่องดื่ม เข้าไปช่วยชาวบ้านเพื่อลดผลกระทบต่อไป

เตรียมสำรวจบ้าน ถูกคลื่นซัดเกาะลิบง จ.ตรัง
ส่วนชาวบ้านเกาะลิบง อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง ยังประสบปัญหาคลื่นสูง 2-3 เมตร ซัดเข้าบ้านเรือนเสียหายเป็นวันที่ 4 แล้ว หลังจากมีน้ำทะเลหนุนสูง และมีฝนตกหนัก ต้องปิดร้านขายอาหารทะเล และปิดโฮมสเตย์ชั่วคราว โดยเจ้าหน้าที่เตรียมเข้าไปสำรวจความเสียหาย หลังคื่นลมสงบ เพื่อช่วยเหลือและบรรเทาผลกระทบของชาวบ้านต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง