พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีพระราชสาส์นถวายพระพรชัยมงคลไปยังสมเด็จพระราชาธิบดีแห่งราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบีย ในโอกาสวันชาติของราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบีย ซึ่งตรงกับวันที่ 23 กันยายน 2567

View icon 35
วันที่ 23 ก.ย. 2567 | 20.04 น.
ข่าวในพระราชสำนัก
แชร์
สมเด็จพระราชาธิบดีซัลมาน บิน อับดุลอะซีซ อาล ซะอูด แห่งราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบีย กรุงริยาด

ในโอกาสวันชาติของราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบีย หม่อมฉันขอถวายพระพรชัยมงคล และความปรารถนาดีด้วยใจจริง เพื่อฝ่าพระบาททรงมีพระพลานามัยสมบูรณ์และทรงพระเกษมสำราญ ทั้งขอให้ประชาชนและราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบียประสบความสำเร็จและความเจริญรุ่งเรืองสืบไป

ขณะที่ประเทศของเราทั้งสอง ได้พัฒนาฟื้นฟูความสัมพันธ์ฉันมิตร และความร่วมมือหลากหลายด้านระหว่างกันในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เป็นที่น่ายินดีอย่างยิ่งที่ได้เห็นว่าการร่วมมือกันอย่างใกล้ชิด เพื่อยกระดับความเป็นหุ้นส่วนของสองฝ่าย โดยเฉพาะในด้านการค้า การลงทุน พลังงาน และการท่องเที่ยว ประสบผลสำเร็จไปมากเพียงใด นอกเหนือจากความร่วมมือในกิจการที่มีอยู่ หม่อมฉันเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่า ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจร่วมกันและการสนับสนุนของฝ่าพระบาท เราจะสร้างเสริมและพัฒนาความร่วมมือด้านอื่น ๆ อาทิ การพัฒนาด้านการเกษตร ความมั่นคงทางอาหาร และสิ่งแวดล้อม อันจะเพิ่มพูนประโยชน์สุขแก่ทั้งสองฝ่ายในภายภาคหน้า

พระปรมาภิไธย
มหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว

ข่าวอื่นในหมวด