ชาวแม่สายหิวโซน้่ำตาร่วง ซอยที่ถูกลืม [เจาะเกาะติด]

View icon 16
วันที่ 23 ก.ย. 2567 | 22.02 น.
ประเด็นเด็ด 7 สี
แชร์
ประเด็นเด็ด 7 สี - ทีมข่าว 7HD ของเรา ยังคงปักหลักทำข่าวความเดือดร้อนของชาวบ้านที่ประสบอุทกภัยในหลายพื้นที่ เลยทำให้ได้เจอกับสถานการณ์ ที่แทบไม่น่าเชื่อ อำเภอแม่สายน้ำลดแล้ว แต่ชาวบ้านยังทุกข์หนัก เพราะเจอดินโคลนทับถม ข้าวกล่อง น้ำ และความช่วยเหลือใด ๆ ไปไม่ถึง กวักมือเรียกทีมข่าวทั้งน้ำตา หิวโซมาหลายวัน เพราะอะไร ไปติดตามจากคุณไพศาล รัตนบันเทิงใน "เจาะ เกาะ ติด"

ภาพชาวบ้านในซอยไม้โรงผล 2 หน้าศาลเจ้าพ่อคำแดง ตำบลแม่สาย กวักมือทีมข่าวด้วยความหวัง ให้เราเดินฝ่าลุยโคลนเข้าไปหา เพื่อถ่ายทอดความลำบาก ไปยังหน่วยงานรัฐให้เข้ามาช่วยเหลือ เพราะในซอยมีโคลนทับถมสูงเป็นเมตร "จิ่วยิง" ครูสอนศาสนา เล่าทั้งน้ำตา หัวซอยท้ายซอยมีเจ้าหน้าที่มาเปิดเส้นทาง แต่ในซอยของบ้านเขาเหมือนถูกลืม มองเห็นรถนำเข้ากล่องมาแจก รีบลุยโคลนไปขอไม่ทันสักครั้ง หิวจนแสบท้อง

เช่นเดียวกับ พี่วรรชยา ชาวบ้านในหมู่บ้านปิยะพร แม้จะเป็นหมู่บ้านหรูของชาวแม่สาย แต่เธอก็ได้รับความเดือดร้อนบ้านอยู่ท้ายซอย ต้องขับออกมาขอถุงยังชีพจากเทศบาลตำบลแม่สาย เพราะการแจกจ่ายสิ่งของอุปโภคบริโภครวมถึงข้าวกล่องไม่ทั่วถึง และถูกชาวเมียนมาร์ แฝงมารับของบริจาคจนไม่เหลือ

เหมือนฝันร้ายของชาวแม่สายเพิ่งผ่านไป แต่การช่วยเหลือจากหน่วยงานรัฐ รวมถึงจิตอาสาก็เข้ามาช่วยเหลือชาวอำเภอแม่สายกันอย่างเต็มที่ แต่ก็ยังมีชาวบ้านบางจุด ที่ยังเดือดร้อนรอคอยการช่วยเหลือ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง