จริงหรือเท็จ เพจดังโพสต์สามเณรวัดดัง แปลงร่างหนีเที่ยว

View icon 21
วันที่ 25 ก.ย. 2567 | 06.47 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - เพจดังแฉสามเณรประพฤติไม่เหมาะสม มีการหนีเที่ยวกลางคืน และตั้งตนเป็นเกจิปลุกเสกเครื่องราง ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร ทีมขข่าวของเราลงพื้นที่ให้ผู้ชมตัดสินกันเอง

เป็นภาพที่มีการโพสต์ผ่านเพจดัง พร้อมข้อความเสื่อมสามเณรอยากเป็นพระ ปลุกเสกเครื่องราง ตั้งตัวเป็นเกจิ กลางคืนเที่ยวหมอลำ บางวันแอบสวมผ้าถุงเที่ยว แชร์ภาพสยิว ถึงขั้นระบุว่ามีการอมแครอท พร้อมระบุว่ามีการร้องเรียนไปยังเจ้าอาวาส แต่เจ้าอาวาสกลับนิ่งเฉย ซึ่งมีการนำภาพที่มีการเปลือยหน้าอก ภาพอีกหลายรูปที่แสดงพฤติกรรมว่าเป็นกลุ่ม LGBT

ทีมข่าวลงพื้นที่ พบสามเณรรูปดังกล่าว ซึ่งอายุ 19 ปี เป็นพระลูกวัดแห่งหนึ่ง ในอำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งเปิดใจว่า รูปที่มีการโพสต์ภาพหน้าอก ไม่ใช่ตนเอง พร้อมกับเปิดหน้าอกให้ดู ว่าไม่มีการเสริมหน้าอกเหมือนในภาพที่เพจดังนำไปโพสต์ ส่วนภาพที่นุ่งผ้าถุงเป็นภาพเก่า เมื่อ 2 ปีที่แล้ว ซึ่งได้สึกออกไปช่วงหนึ่งก่อนกลับมาบวชอีกครั้ง ส่วนกรณีที่ตั้งตนเป็นเกจิ ปลุกเสกเครื่องรางของขลัง ยืนยันไม่เคยปลุกเสกเครื่องรางของขลัง มีเพียงการไปเทศแบบท่วงทำนอง ที่นิยมทางภาคอีสาน เรื่องนี้เชื่อว่ามีการกลั่นแกล้งของผู้ที่ไม่ประสงค์ดี และอยู่ระหว่างปรึกษากับผู้รู้กฎหมาย ว่าจะดำเนินคดีกับเพจดังกล่าว

ขณะที่ เจ้าอาวาสวัดดังกล่าว เปิดเผยว่า เพิ่งได้รับโทรศัพท์จากสำนักงานพระพุทธศาสนา จังหวัดอุบลราชธานี ถึงเรื่องดังกล่าว เบื้องต้นยอมรับว่าสามเณรที่ถูกกล่าวหาอยู่ที่วัดนี้จริง และบวชมาได้ 2 ปีแล้ว แต่ยังไม่พบพฤติกรรมของสามเณรรูปนี้ว่ามีการหนีเที่ยวกลางคืน ตามที่มีการนำไปโพสต์ ซึ่งจะได้มีการเรียกสามเณรรูปดังกล่าวไปสอบถามอย่างละเอียดอีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง