คืบหน้าตรวจสอบเหตุถังก๊าซระเบิด ย่านลาดกระบัง

View icon 49
วันที่ 25 ก.ย. 2567 | 11.03 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - กรณีก๊าซระเบิดในบ้านย่านลาดกระบัง ทำให้บ้านเรือนเสียหาย รวม 5 หลัง มีคุณยาย อายุ 73 ปี ถูกฝ้าเพดานถล่มทับได้บาดเจ็บ เมื่อวานนี้ ตำรวจสันนิษฐานว่าน่าจะเป็นเพราะก๊าซรั่ว ทำไมคิดแบบนั้น 

วงจรปิดบ้านพัก ใกล้เคียงบันทึกภาพขณะ ก๊าซระเบิดระเบิดภายที่บ้านหลังหนึ่ง เสียงดังสนั่น จนกล้องวงจรปิดสั่นสะเทือน โดยจุดที่ก๊าซระเบิด เป็นบ้านพัก 2 ชั้น ภายในบริเวณห้องครัว ข้าวของกระจัดกระจาย เสียหายทั้งหมด และทำให้บ้านเรือนเสียหาย รวม 5 หลัง

คุณพิธพงษ์ ผู้สื่อข่าวสอบถามความคืบหน้าผลการตรวจสอบเรื่องนี้กับ พลตำรวจตรี เกียรติคุณ สิทธิเณร ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 3 บอกว่า

เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ได้เก็บชิ้นส่วนถังหัววาล์ว และสายท่อก๊าซ ไปตรวจสอบตั้งข้อสันนิษฐานว่า หัววาล์วเกิดขัดข้อง หรือสายก๊าซอาจมีรอยรั่ว ทำให้ก๊าชรั่วออกมาภายในตัวบ้าน ก่อนเกิดการระเบิดดังกล่าว เพราะตรวจดูแล้วว่า ถังก๊าซ ไม่มีการดัดแปลง ไม่ได้วางไว้ในตำแหน่งที่มีปัจจัยความเสี่ยงอะไรเป็นพิเศษ อีกทั้งสภาพถังก๊าซ ก็ดูไม่เหมือนเกิดการระเบิดออกมาจากภายใน แต่จะใช่สาเหตุนี้หรือไม่ ต้องรอการยืนยันจากเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานอีกครั้ง

ขณะที่ลูกหลานของยาย อายุ 73 ปี ที่ได้รับบาดเจ็บ ได้มาลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สน.ฉลองกรุง เพื่อติดต่อขอรับเงินเยียวยาจาก สำนักงานเขตลาดกระบัง ส่วนอาการล่าสุดของยาย ทราบว่าปลอดภัยแล้ว

สำหรับตัวบ้านที่ได้รับความเสียหายต้องรอให้ สำนักงานเขตฯ เข้ามาตรวจสอบว่ายังสามารถใช้อยู่อาศัยได้หรือไม่ และแรงระเบิดมีผลกระทบต่อโครงสร้างหลักมากน้อยเพียงใด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง