จ่อหมายจับครูหญิง ชิงเงินเมียรองปลัดฯ

View icon 14
วันที่ 25 ก.ย. 2567 | 16.31 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - คืบหน้าเหตุคนร้ายซุ่มชิงทรัพย์ เมียรองปลัดฯ ได้เงินสดไป 15,000 บาท ล่าสุดตำรวจจ่อออกหมายจับผู้ก่อเหตุ เป็นถึงครูชำนาญการพิเศษโรงเรียนแห่งหนึ่ง
 
จ่อหมายจับครูหญิง ชิงเงินเมียรองปลัดฯ
เหตุการณ์นี้ถือว่าอุกอาจอย่างมาก คนร้ายปีนรั้วเข้ามาหลังโรงจอดรถ ก่อนไปหมุนรถจักรยานยนต์คันหนึ่ง ให้มีลักษณะหันหน้าออก พร้อมรอจังหวะที่ นางนิภา อายุ 56 ปี ภรรยาของ นายนวนิตย์ พลเคน รองปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่ต้องขี่รถออกจากบ้านไปเปิดร้านที่ตลาดช่วงเช้ามืด ก่อนก่อเหตุชิงกระเป๋าเงิน และวิ่งหลบหนีไป เหตุเกิดช่วงเวลาประมาณ 03.00 น. วานนี้

เบื้องต้น นางนิภาบาดเจ็บที่นิ้วชี้ข้างซ้าย เย็บไป 5 เข็ม พร้อมเล่าว่า ปกติแล้ว ช่วงเวลา 03.00 น. ต้องขี่รถออกจากบ้าน ไปเปิดร้านขายของที่ตลาดพุทไธสง อำเภอพุทไธสง จังหวัดบุรีรัมย์ อย่างในคลิปก็กำลังจะออกจากบ้าน แต่ฝนตก จึงกางร่ม ก่อนถูกคนร้ายประชิดตัว และพยายามดึงกระเป๋าสตางค์ แต่ดึงไม่ได้ จึงตะโกนร้องสุดเสียง และต่อสู้ แต่คนร้ายมีมีด เลยยอมให้ไป ภายในมีเงินสดอยู่ประมาณ 15,000 บาท

ยอมรับว่าผิดสังเกต ตอนเห็นรถจักรยานยนต์หันหน้าออก แต่คิดว่าลูกชายคงหันหน้ารถไว้ให้ คาดว่าคนร้ายน่าจะเตรียมการมาอย่างดี โดยเฉพาะการกลับรถจักรยานยนต์รอไว้ คงคิดว่าเมื่อชิงเงินได้ จะชิงรถจักรยานยนต์ไปด้วย

เผยครูที่ก่อเหตุติดพนัน-มีประวัติลักทรัพย์
ล่าสุด ตำรวจได้ขอศาลออกหมายจับหญิงอายุประมาณ 49 ปี เป็นครูชำนาญการพิเศษ โรงเรียนแห่งหนึ่งในอำเภอพุทไธสง โดยคาดว่าศาลจะอนุมัติหมายจับวันพรุ่งนี้ (26 ก.ย.)

จากการตรวจสอบประวัติในเชิงลึกพบว่า ครูคนดังกล่าวมีพฤติกรรมติดการพนัน เคยถูกจับกุมคดีลักทรัพย์ ในพื้นที่อำเภอนาโพธิ์ จังหวัดบุรีรัมย์ ครั้งนั้นรอดมาได้เพราะสามีรับสารภาพเพียงคนเดียว หลังจากย้ายมาสอนอยู่ที่อำเภอพุทไธสง มีประวัติลักทรัพย์หลายครั้ง แต่ตำรวจไม่มีหลักฐานเพียงพอ จนกระทั่งมาก่อเหตุกับภรรยารองปลัดฯ ดังกล่าว 

ผู้ใหญ่บ้านเผยคุ้นหน้าคนร้ายตั้งแต่แรก
ด้าน นายกฤตพล ประการกิจ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 1 ตำบลพุทไธสง เปิดเผยว่า รู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะตอนแรกเห็นคนร้ายในวงจรปิดแล้วก็รู้สึกคุ้น ๆ พอรู้ว่าคนร้ายเป็นถึงครูที่สอนเด็กในพื้นที่ ก็ยิ่งตกใจ แถมจุดเกิดเหตุอยู่ในตัวอำเภอ มีกล้องวงจรปิดเป็นจำนวนมาก ทั้งผู้เสียหายเป็นถึงภรรยาปลัดฯ คนร้ายยังกล้าก่อเหตุ

เปิดวงจรปิดหลังครูสาวก่อเหตุ
ล่าสุด ตำรวจพบวงจรปิดอีกมุม เป็นจังหวะหลังจากที่ครูสาวรายนี้ก่อเหตุเสร็จ จะเห็นเธอขี่จักรยานไฟฟ้าออกจากบริเวณสี่แยกกลางอำเภอ แล้วเลี้ยวซ้ายไปทางธนาคาร เพื่อจะนำเงินที่ชิงมาไปฝากที่ตู้เอทีเอ็ม ก่อนจะเลี้ยวขวาไปทางร้านของผู้เสียหาย ซึ่งบ้านเช่าของครูคนนี้อยู่ตรงข้ามกับร้านของผู้เสียหาย จึงรู้ความเคลื่อนไหว และรู้ทางหนีทีไล่เป็นอย่างดี ตอนนี้ตำรวจได้ขอภาพวงจรปิดบริเวณหน้าตู้เอทีเอ็มของธนาคาร ซึ่งจะเห็นใบหน้าชัดเจนกว่านี้ แต่ต้องรอให้ธนาคารสาขาใหญ่อนุมัติก่อน จึงมีการเลื่อนการขอหมายจับออกไปอีก 1 วัน

ซึ่งเบื้องต้นเตรียมตั้งข้อหา ชิงทรัพย์ในเวลากลางคืน, บุกรุกในเคหะสถานในเวลากลางคืน และพกพาอาวุธ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง