อว. ตอบชัด ม.ดังต่างประเทศ ที่ประธานมูลนิธิจบ ไม่ใช่สถาบันฯ ตาม กม.ไทย ไม่ได้อยู่ใต้สังกัดกระทรวง อว.

อว. ตอบชัด ม.ดังต่างประเทศ ที่ประธานมูลนิธิจบ ไม่ใช่สถาบันฯ ตาม กม.ไทย ไม่ได้อยู่ใต้สังกัดกระทรวง อว.

View icon 110
วันที่ 27 ก.ย. 2567 | 09.40 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
มูลนิธิรณรงค์ฯ เผย กระทรวง อว. ตอบกลับ ผลตรวจ ม.ดังต่างประเทศ ที่ประธานสาวมูลนิธิจบ ไม่ใช่สถาบันฯ ตาม กม.ไทย และไม่ได้อยู่ใต้สังกัด อว. เตรียมส่งสำเนาเอกสารให้รัฐสภา ดำเนินการตามกฎหมายกับผู้ที่ใช้วุฒิการศึกษานี้

ความคืบหน้ากรณีมูลนิธิรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม ยื่นหนังสือถึงกระทรวงอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ขอให้ตรวจสอบการดำเนินกิจการและเอกสารรายงานผลการศึกษาของมหาวิทยาลัยจากต่างประเทศที่มีชื่อแปลเป็นภาษาไทยว่า "มหาวิทยาลัยโพธิศาสตร์" เป็นไปตามกฎหมายหรือไม่ หลังมีประธานมูลนิธิ นำวุฒิการศึกษาจากมหาวิทยาลัยดังกล่าวไปสมัครงานภาคเอกชน และอาจนำไปใช้ในหน่วยงานราชการนั้น

วันนี้ (27 ก.ย.67) มูลนิธิรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม ได้โพสต์ข้อความระบุว่า อว. ตรวจสอบแล้ว ม.โพธิศาสตร์ ที่ “ประธานสาว” จบ ไม่ใช่สถาบันอุดมศึกษา ตามกฎหมายไทย และไม่ได้อยู่ใต้สังกัดกระทรวง อว.

ล่าสุด กระทรวง อว. มีหนังสือตอบกลับ มายังมูลนิธิฯ แล้ว ซึ่งกระทรวง อว. ตอบกลับมาว่า “มหาวิทยาลัยโพธิศาสตร์ (BODHISASTRA UNIVERSITY) มิใช่สถาบันอุดมศึกษาที่ได้รับอนุญาตให้จัดตั้งขึ้นตามพระราชบัญญัติสถาบันอุดมศึกษาเอกชน พ.ศ. 2546 และมิได้อยู่ภายใต้สังกัดกระทรวง อว.”

หลังจากนี้มูลนิธิรณรงค์ฯ จะได้ส่งสำเนาเอกสารฉบับนี้ไปยังรัฐสภาเพื่อประกอบเรื่องร้องเรียนของ รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ เลขาธิการศูนย์ประสานงานบุคคลากรในสถาบันอุดมศึกษาของรัฐ ที่ได้ยื่นหนังสือขอให้ดำเนินการตามกฎหมายกับผู้ที่ใช้วุฒิการศึกษานี้เป็นเลขานุการฯ กมธ.คณะหนึ่ง เพื่อพิจารณาดำเนินการต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง