ชาวบ้านผวาโจร ไม่กล้าจับจ่าย

View icon 83
วันที่ 27 ก.ย. 2567 | 11.02 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - วันที่ 3 ของการโอนเงิน 10,000 บาทจากรัฐบาล ภาพซ้ำคือ ชาวบ้านยังคงต่อคิวรอกดเงินสดกันยาวเหยียด ตู้กดเงินสดบางจังหวัด เงินเกลี้ยงตู้ บางจังหวัด ชาวบ้านทุลักทุเล เดินทางไกลเป็นสิบกิโลเมตรเพื่อมากดเงิน บางคนเจอทุกขลาภ ได้เงินแต่ไม่กล้าจับจ่าย

ชาวบ้านผวาโจร ไม่กล้าจับจ่าย
เป็นเพราะโจรชุม ทำให้ชาวบ้านที่ อำเภอสตึก จังหวัดบุรีรัมย์บอก ไม่กล้าซื้อข้าวสาร หรือ อาหารมาตุนไว้ในบ้าน เพราะจะกลายเป็นลาภปากโจร ทุกวันนี้งัดแงะ ขโมยไปซะทุกอย่าง ไข่ไก่ เนื้อหมู แม้แต่ถ่านหุงข้าวยังขโมย แล้วใครจะกล้าซื้อของดี ๆ มาตุนไวเคยแจ้งตำรวจ ตำรวจจับไปพอพ้นโทษ ก็กลับมาทำพฤติกรรมเดิม ๆ อีก สร้างความเดือดร้อนรำคาญ อยากให้เจ้าหน้าที่แก้ปัญหาให้หมดสิ้นไป

ชาวบ้านเมินสลากฯ มุ่งจับจ่ายของจำเป็น 
ส่วนอีกหลาย ๆ จังหวัด กลุ่มเปราะบาง ยังคงตื่นแต่เช้า พากันไปต่อคิวรอกดเงินไปจับจ่ายใช้สอย บางจังหวัดว่ากันว่า ตู้กดเงินสดนี่แฮงก์ ไปเลย บางตู้เงินเกลี้ยง ต้องรอเจ้าหน้าที่ธนาคารนำเงินสดมาเติมเข้าตู้กันใหม่ และน่าชื่นชมที่จังหวัดอำนาจเจริญ แม้ผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลจะไปกางแผงขายกันหน้าตู้ ATM แต่ก็ถูกเมิน

ร้านธงฟ้า เงียบลูกค้าหายหน้า
เรียกว่าเงินสะพัดจับจ่ายกันคล่องมือ ทีเดียว หลายคนเอาไปใช้หนี้ แต่ก็มีบางส่วนบอก เงินไม่เห็นมาถึงเลย กลุ่มนี้เป็นกลุ่มร้านค้าธงฟ้า เมื่อก่อนลูกค้าส่วนใหญ่เป็นกลุ่มเปราะบาง จะนำบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ มาแตะสแกน ซื้อสินค้า ตอนนี้ได้เงินสดกันแล้ว ทำเอาร้านธงฟ้าเงียบเหงาทีเดียว

แจ้งคุณผู้ชม เพื่อทราบ พรุ่งนี้วันหยุด เสาร์-อาทิตย์ จะไม่มีการโอนเงิน และจะโอนอีกล็อต สำหรับผู้ถือบัตรประจำตัวประชาชนเลขท้าย 8, 9 อีกราว ๆ ล้านคน ในวันจันทร์ที่จะถึง 2.25 ล้านคน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง