“30 บาท รักษาทุกที่” ครบทั้งประเทศภายในปี 67 “แพทองธาร” เผย “ทักษิณ” สุดภูมิใจได้เริ่มต้นโครงการ

“30 บาท รักษาทุกที่” ครบทั้งประเทศภายในปี 67 “แพทองธาร” เผย “ทักษิณ” สุดภูมิใจได้เริ่มต้นโครงการ

View icon 31
วันที่ 27 ก.ย. 2567 | 15.53 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“แพทองธาร” เดินหน้า “30 บาท รักษาทุกที่” ผู้รับบริการ 98 % พึงพอใจ และ ขอให้มั่นใจจะครอบคลุมทั่วไทยภายในปี 67 

วันนี้ (27 ก.ย.67) นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดงาน 30 บาทรักษาทุกที่ เพื่อคนไทยสุขภาพดีถ้วนหน้า กรุงเทพมหานคร ณ ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ ถนนแจ้งวัฒนะ พร้อมกล่าวปาฐกถารำลึกความหลัง ยังจำได้ดี
นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ผู้เป็นพ่อ บอกเล่าถึงโครงการ 30 บาทรักษาทุกโรคด้วยความภูมิใจ มีคนมาขอบคุณผ่าตัดใหญ่จ่ายเงินแค่ 30 บาท เป็นความทรงจำที่ถูกบันทึกไว้จนถึงทุกวันนี้ เป็นสิ่งย้ำเตือนให้ทำงานอย่างหนัก เพื่อแก้ปัญหาความเดือดร้อนประชาชน

ต่อไปนี้ ทุกคนที่ถือสิทธิ “30 บาท รักษาทุกที่” ในกรุงเทพมหานคร ถ้าเจ็บป่วยเล็กน้อย สามารถเข้าไปหาหน่วยบริการสาธารณสุขได้เลย เช่น ร้านยาใกล้บ้าน, คลินิกเวชกรรมใกล้บ้าน, คลินิกทันตกรรมใกล้บ้าน ,รถโมบายตรวจเลือด ที่บางครั้งจะเข้าไปให้บริการในชุมชน  ตู้คิออสในห้างหรือสถานีรถไฟฟ้า ที่สามารถเข้าไปปรึกษาคุณหมอผ่านเทเลเมดิซีนได้ และมีหน่วยบริการอื่น ๆ ใกล้บ้านอีกหลายแห่ง แค่มองหาสัญลักษณ์ 30 บาทรักษาทุกที่ก็เข้ารับบริการได้ทันที ไม่เสียค่าใช้จ่าย และ
ตลอดแวลา 8 เดือนของ “30 บาทรักษาทุกที่” ผลสำรวจผู้รับบริการกว่า 98% พึงพอใจกับนโยบายนี้เป็นอย่างมาก

ทั้งนี้ “30 บาทรักษาทุกที่” ดำเนินการแล้ว 46 จังหวัด และ ขอให้ประชาชนคนไทยมั่นใจว่า ภายในปี 2567 นี้ รัฐบาลจะขยายครอบคลุมทุกพื้นที่ ทุกตารางนิ้วทั่วประเทศ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง