ดีใจได้จับเงินหมื่นครั้งแรก ภรรยาเข็นสามีติดเตียงเดินทางหลาย กม.รับเงิน  เจ้าหน้าที่ธนาคาร ยันต้องมาเอง

ดีใจได้จับเงินหมื่นครั้งแรก ภรรยาเข็นสามีติดเตียงเดินทางหลาย กม.รับเงิน เจ้าหน้าที่ธนาคาร ยันต้องมาเอง

View icon 58
วันที่ 30 ก.ย. 2567 | 16.46 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ดีใจได้จับเงินหมื่นครั้งแรก ภรรยาเข็นสามีติดเตียงเดินทางหลาย กม.รับเงิน  เจ้าหน้าที่ธนาคาร ยันต้องมาเอง มอบอำนาจไม่ได้ ขณะที่อีกรายเงินไม่เข้า เหลือเงินติดกระเป๋าเพียง 69 บาท

วันนี้ (30 ก.ย.67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันสุดท้ายของการแจกเงิน 10,000 บาทเฟสแรก ให้กับกลุ่มเปราะบาง ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐและผู้พิการ พบว่าที่บริเวณหน้าธนาคาร ธกส. สาขาเมืองพล จ.ขอนแก่น มีประชาชนจำนวนมากเดินทางมาทำธุรกรรมที่ธนาคารฯ อย่างคึกคัก โดยบางคนที่สามารถกดเงินสดได้ก็ทำธุรกรรมได้โดยทันที ขณะที่บางรายต้องใช้สมุดบัญชีเงินฝากมาทำการถอนเงินกับธนาคารตามขั้นตอนทำให้คิวยาวเหยียด ส่วนกลุ่มคนพิการบางคนที่ได้รับสิทธิ์ ได้ให้ญาติพาตัวมาเบิกเงินกับทางธนาคารฯ เนื่องจากธนาคารแจ้งว่าให้นำเจ้าของบัญชีมาเอง จึงจะเบิกเงินได้ นอกจากนี้ ยังพบว่ามีประชาชนบางส่วนยังไม่ได้รับการโอนเงินเข้าในบัญชี

นางศิริวรรณ อายุ 49 ปี กลุ่มคนพิการ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้สามีได้มอบอำนาจให้เข้ามาติดต่อธนาคาร เพื่อจะขอทำเรื่องเบิกเงิน 10,000 บาท โดยเงินเข้ามาตั้งแต่วันที่ 27 ก.ย. แต่สามีมาไม่ได้ เพราะป่วยติดเตียง ธนาคารจึงถามว่าสามีนั่งได้หรือไม่ ถ้านั่งได้ให้นำสามีมาเบิกด้วยตัวเอง

"ตนเองได้อธิบายไปแล้วว่าสามีเป็นผู้ป่วยติดเตียงและยุ่งยากมาก ใบมอบอำนาจตามขั้นตอนของธนาคารก็มี แต่เจ้าหน้าที่บอกว่าไม่ได้  จึงต้องกลับบ้านนำสามีป่วยติดเตียงใส่รถเข็นออกจากบ้านหลายกิโลเมตรมาที่ธนาคาร ซึ่งยอมรับว่าลำบากมาก แต่ธนาคารแจ้งมาแบบนี้เราก็ต้องทำตาม ทั้งนี้ เมื่อได้รับเงินแล้ววางแผนนำไปซื้อของใช้จำเป็น เช่น ผ้าอ้อมสำเร็จรูปผู้ใหญ่ไว้ดูแลผู้ป่วย ข้าวสาร เพราะตั้งแต่เกิดมายังไม่เคยจับเงิน 10,000 บาทเลย เป็นเงินที่เยอะมาก ทุกวันนี้ตนรับจ้างขายไส้กรอก ซึ่งทำงานมาไม่เคยได้เงินเยอะขนาดนี้ดีใจมากจริง ๆ จึงขอบคุณรัฐบาลที่ช่วยเหลือคนยากคนจนที่ตรงจุดจริง และขอให้ น.ส.แพรทองธาร ชินวัตร เป็นรัฐบาลไปนาน ๆ "

ขณะที่ นายเวช อายุ 63 ปี กลุ่มเปราะบาง กล่าวว่า วันนี้เอาสมุดบัญชีธนาคารมาปรับ แต่พบว่าเงินไม่เข้า ที่ผ่านมาทำทุกอย่างตามขั้นตอนก็ไม่น่ามีอะไรผิด ธนาคารแจ้งให้ผูกพร้อมเพย์ก็ทำเรียบร้อยแล้ว 

"เงิน 10,000 บาทต้องเข้าวันที่ 26 ก.ย.ที่ผ่านมา คนแถวบ้านที่มีบัตรสวัสดิการฯ เงินเข้าหมดแล้ว จึงอยากรู้ว่าตกหล่นตรงไหน ตอนนี้รู้สึกกังวลกลัวจะไม่ได้รับเงิน 10,000 บาท เพราะไม่เคยได้รับสวัสดิการอะไรจากทางรัฐเลย ถ้าได้เงินก้อนนี้จะนำไปซื้อปุ๋ยใส่ข้าว เพราะว่าข้าวยังไม่ได้ใส่ปุ๋ย ซึ่งถ้าไม่มีเงินก้อนนี้มาช่วยลำบากแน่ แต่ตอนนี้เสียใจที่ยังไม่ได้เงิน เพราะเหลือเงินในบัญชี 69 บาท ถ้าวันนี้ยังไม่ได้รับเงิน 10,000 บาท ไม่รู้จะเอาเงินที่ไหนเติมน้ำมันกลับบ้าน"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง