ระเบิดสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ระเบิดขึ้นที่สนามบินญี่ปุ่น

View icon 28
วันที่ 3 ต.ค. 2567 | 17.46 น.
รอบรั้วเอเชีย
แชร์
ระเบิดของสหรัฐฯ ตั้งแต่สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 เกิดระเบิดขึ้นบนแท็กซี่เวย์สนามบินญี่ปุ่น ส่งผลให้เที่ยวบินกว่า 80 เที่ยว ถูกยกเลิก ขณะที่ สนามบินกลับมาเปิดให้บริการได้อีกครั้ง หลังเกิดเหตุเพียงวันเดียว

เมื่อช่วงเช้าวานนี้ (2 ต.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น เกิดเหตุระเบิดสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ระเบิดขึ้นบนแท็กซี่เวย์ หรือทางขับ ของสนามบินมิยาซากิ (Miyazaki Airport) ทางตะวันตกเฉียงใต้ของญี่ปุ่น ส่งผลให้พื้นผิวแท็กซี่เวย์เสียหายเป็นหลุมความลึกราว 1 เมตร กว้าง 7 เมตร และเศษซากจากแรงระเบิดได้กระจายไปไกลประมาณ 200 เมตร ทำให้เที่ยวบินมากกว่า 80 เที่ยว ถูกยกเลิก เคราะห์ดีขณะเกิดเหตุไม่มีเครื่องบินอยู่บริเวณใกล้เคียง ขณะที่ สื่อญี่ปุ่นรายงานว่ามีเครื่องบิน 4 ลำ ใช้งานแท็กซี่เวย์ดังกล่าวก่อนที่จะเกิดระเบิดขึ้น

โดยทีมเก็บกู้วัตถุระเบิดของกองกำลังป้องกันตนเองญี่ปุ่น (Japan Self-Defense Force) ได้เก็บกวาดซากที่เกิดออกจากการระเบิดออกจากพื้นที่แล้ว และยืนยันว่าพื้นที่มีความปลอดภัย และไม่มีความเสี่ยงที่จะระเบิดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 พร้อมกับถมหลุมที่เกิดจากแรงระเบิดให้กลับมาอยู่ในสภาพปกติ และสนามบินกลับมาเปิดให้บริการได้อีกครั้งแล้ว

ทั้งนี้ เชื่อว่าระเบิดดังกล่าวตกค้างมาตั้งแต่สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่สหรัฐฯ ทำการทิ้งระเบิดเพื่อสกัดปฏิบัติการโจมตีแบบพลีชีพ "คามิกาเซะ" (Kamikaze) ของญี่ปุ่น โดยเป็นระเบิดน้ำหนักราว 250 กิโลกรัม

ขอบคุณภาพจาก : Civil Aviation College / Miyazaki Prefecture

ข่าวที่เกี่ยวข้อง