ยกเลิก 80 เที่ยวบิน! ระเบิดตั้งแต่สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ระเบิดขึ้นที่สนามบินญี่ปุ่น

ยกเลิก 80 เที่ยวบิน! ระเบิดตั้งแต่สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ระเบิดขึ้นที่สนามบินญี่ปุ่น

View icon 114
วันที่ 3 ต.ค. 2567 | 18.40 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เกิดเหตุระเบิดตั้งแต่สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 เกิดระเบิดขึ้นบนแท็กซี่เวย์สนามบินญี่ปุ่น ส่งผลให้เที่ยวบินกว่า 80 เที่ยว ถูกยกเลิก ขณะที่ สนามบินกลับมาเปิดให้บริการได้อีกครั้ง หลังเกิดเหตุเพียงวันเดียว

วันนี้ (3 ต.ค. 67) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุระเบิดสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 เกิดการระเบิดขึ้นบนแท็กซี่เวย์ของสนามบินมิยาซากิ (Miyazaki Airport) ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศญี่ปุ่น ส่งผลให้พื้นผิวแท็กซี่เวย์เสียหายเป็นหลุมความลึกประมาณ 1 เมตร กว้าง 7 เมตร และเศษซากจากแรงระเบิดได้กระจายไปไกลประมาณ 200 เมตร ทำให้ต้องยกเลิกเที่ยวบินกว่า 80 เที่ยว เคราะห์ดีขณะเกิดเหตุไม่มีเครื่องบินอยู่บริเวณใกล้เคียง ขณะที่ สื่อญี่ปุ่นรายงานว่ามีเครื่องบิน 4 ลำ ใช้งานแท็กซี่เวย์ดังกล่าวก่อนที่จะเกิดระเบิดขึ้น

โดยทีมเก็บกู้วัตถุระเบิดของกองกำลังป้องกันตนเองญี่ปุ่นได้เก็บกวาดซากออกจากพื้นที่แล้ว และยืนยันว่าพื้นที่มีความปลอดภัยและไม่มีความเสี่ยงที่จะระเบิดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 นอกจากนี้ได้ถมหลุมที่เกิดจากแรงระเบิดให้กลับมาอยู่ในสภาพปกติทำให้สนามบินกลับมาเปิดให้บริการได้อีกครั้ง

ทั้งนี้ เชื่อว่าระเบิดดังกล่าวตกค้างมาตั้งแต่สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่สหรัฐฯ ทำการทิ้งระเบิดเพื่อสกัดปฏิบัติการโจมตีแบบพลีชีพ "คามิกาเซะ" (Kamikaze) ของญี่ปุ่น โดยเป็นระเบิดน้ำหนักประมาณ 250 กิโลกรัม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง