หลานชายวัย 15 จมน้ำหายต่อหน้าอา หลังลงไปเก็บเบ็ดในคลอง

หลานชายวัย 15 จมน้ำหายต่อหน้าอา หลังลงไปเก็บเบ็ดในคลอง

View icon 124
วันที่ 6 ต.ค. 2567 | 18.11 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
อา-หลานชายวัย 15 ปี ออกไปตกปลา แต่เบ็ดติดหลานจึงลงคลองไปดู สุดท้ายจมหายต่อหน้าต่อตาอา ด้านแม่เด็กเผยลูกชายว่ายน้ำไม่เป็น

วันนี้ (6 ต.ค. 67) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ท่าข้าม ได้รับแจ้งเหตุมีผู้สูญหายภายในน้ำ บริเวณท่าน้ำ ซอยพุทธบูชา 24 ถนนพุทธบูชา แขวงบางมด เขตจอมทอง กรุงเทพฯ จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมประสานอาสากู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู และชุดปฏิบัติการพิเศษกู้ภัยทางน้ำ

ณ ที่เกิดเหตุบริเวณท่าน้ำพบญาติของผู้สูญหายชี้จุดเกิดเหตุให้กับทีมกู้ภัยทางน้ำลงค้นหา ซึ่งห่างจากบริเวณท่าน้ำ 20 เมตร โดยคลองดังกล่าวกว้างประมาณ 5 เมตร ลึกประมาณ 3 เมตร ซึ่งผู้สูญหายเป็น เยาวชนชาย อายุ 15 ปี ชื่อ น้องเอ (นามสมมติ) เรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และสูญหายเป็นเวลาประมาณ 1 ชั่วโมงแล้ว โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงสามารถกู้ร่างของน้องเอขึ้นมาได้ เมื่ออาสากู้ภัยนำร่างน้องเอขึ้นฝั่งมาได้ก็ทำการ CPR เพื่อช่วยยื้อชีวิต แต่สุดท้ายก็ไม่เป็นผล และได้ยืนยันการเสียชีวิตของน้องเอในเวลาต่อมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงประสานแพทย์นิติเวชศิริราชให้มาร่วมตรวจสอบร่าของผู้เสียชีวิต

จากการสอบถาม ด.ญ.บี (นามสมมติ) อายุ 14 ปี ซึ่งเป็นน้องสาวของผู้เสียชีวิต เล่าว่า คุณอาบอกตนว่าให้โทรศัพท์หาแม่ และบอกว่า หลานชายเดินลงไปในน้ำซึ่งน้ำไหลเชี่ยวมาก ซึ่งอาพยายามห้ามแล้ว แต่หลานชายก็ไม่ฟังเดินลงไปในคลอง ซึ่งปกติพี่ชายของตนและอามาตกปลากันบ่อย ๆ และวันนี้ก็เช่นกัน

ด้าน นาย ภาณุพงศ์ อายุ 25 ปี อาของผู้ตาย เล่าว่า ตนและหลานชายมาตกปลากัน จู่ ๆ เบ็ดก็ไปเกี่ยวกับอะไรสักอย่างดึงไม่ออก หลานชายจึงเดินลงไปเก็บเบ็ดในคลองแล้วจมน้ำหายไป ตนพยายามหาคนมาช่วย แต่ก็ไม่ทัน ขณะที่แม่ของน้องเอ เล่าว่า ตนมีลูก 2 คน น้องเอว่ายน้ำไม่เป็น

จากการตรวจสอบสภาพร่างของผู้เสียชีวิต พบว่า น้องเอ ไม่ได้สวมเสื้อ สวมแต่กาเกงขาสั้นเพียงตัวเดียว ไม่สวมรองเท้า สภาพร่างกายไม่พบบาดแผลและไม่พบล่องลอยการถูกทำร้าย หลังจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจและแพทย์นิติเวชต้องส่งร่างของน้องเอไปตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งที่นิติเวชโรงพยาบาลศิริราช และเมื่อตรวจสอบเสร็จแล้วจะให้ญาตินำร่างไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง