เมืองพัทยา ฝนตกหนัก ท่วมหลายจุด

View icon 245
วันที่ 7 ต.ค. 2567 | 06.45 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ชลบุรี เมืองพัทยา เจอฝนกระหน่ำมาตั้งแต่ช่วงเย็นวานนี้ ตกติดต่อกันหลายชั่วโมง ทำให้มีน้ำท่วมขังหลายจุด ส่งผลต่อการจราจร ทั้งเส้นทางหลักและเส้นทางที่เข้าตัวเมืองพัทยา มีรถหลายคันที่พยายามฝ่ากระแสน้ำที่ไหลเชี่ยว แต่สู้ความเชี่ยวกรากไม่ได้ อย่างรถจักรยายนต์คันนี้

เมืองพัทยา ฝนตกหนัก ท่วมหลายจุด
ภาพขณะรถจักรยายนต์พยายามขี่รถฝ่ากระแสน้ำเชี่ยว โดยมีเจ้าหน้าที่ตะโกนเตือนว่าน้ำไหลแรง รถขี่ฝ่าไปไม่ไหวหรอก แต่ทางคนขี่รถจักรยานยนต์ไม่เชื่อ พยายามฝืนขี่ สุดท้ายไปไม่ไหว จนต้องย้อนกลับทางเดิม

ต่อมาทางตำรวจ และเจ้าหน้าที่กิจการพิเศษเมืองพัทยาตลอดจนอาสาสมัคร ต้องนำแผงกั้นไปวางไว้ตามจุดที่มีน้ำท่วมสูง โดยเฉพาะถนนสุขุมวิท ตั้งแต่ช่วงพัทยาเหนือไปจนถึงแยกวัดสว่างฟ้า เส้นทางก่อนถึงก่อนถึงแยกไฟแดงพัทยาใต้ ถนนพัทยาสาย 3 และบริเวณแยกมุมอร่อย เนื่องจากระดับน้ำสูงจนรถเล็กผ่านไม่ได้ บางจุด เกิดแรงดันน้ำดันฝาท่อเปิด ทำให้รถมองไม่เห็นและล้อตกลงไปซึ่งการระบายน้ำในบางจุดคาดว่า ต้องใช้เวลามากกว่า 1 ชั่วโมง จึงขอให้ประชาชนที่จะใช้ถนนสุขุมวิท ตั้งแต่แยกพัทยาเหนือถึงพัทยาใต้ ตรวจสอบสภาพการจราจรก่อนการเดินทาง

กระทั่งเมื่อเวลาประมาณ 20.30 น. ทางเพจสายตรงนายกเมืองพัทยา แจ้งว่า พัทยาน้ำลดแล้ว รถสามารถสัญจรได้ตามปกติ

ต.สะบ้าย้อย อ่วม น้ำป่าหลากท่วม
ลงที่ภาคใต้ ตำบลสะบ้าย้อย อำเภอสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา เกิดฝนตกหนักติดต่อเนื่องตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา ทำให้น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมหลายหมู่บ้าน ตำบลสะบ้าย้อย ทำให้บ้านเรือนชาวบ้านบางส่วนน้ำท่วม และเริ่มทยอยอพยพมาที่ศูนย์พักพิงโรงเรียนสะบ้าย้อยแล้ว 30 ครัวเรือน

ด้านนายอำเภอสะบ้าย้อย ได้กำชับผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น เฝ้าติดตามสถานการณ์อุทกภัยวาตภัย และดินโคลนถล่มอย่างใกล้ชิด เตรียมอุปกรณ์ และกำลังคนพร้อมให้การช่วยเหลือประชาชนตลอดเวลา

ขอบคุณภาพจาก : TikTok@kungkingg_ct 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง