รวบแล้ว "สันติ" อดีตนักมวยยิงสู้ตำรวจหนีหมายจับคดีลักทรัพย์ จี้ตัวประกัน จนมุมคาด่านตำรวจสกัดจับที่โคราช

รวบแล้ว "สันติ" อดีตนักมวยยิงสู้ตำรวจหนีหมายจับคดีลักทรัพย์ จี้ตัวประกัน จนมุมคาด่านตำรวจสกัดจับที่โคราช

View icon 156
วันที่ 7 ต.ค. 2567 | 10.33 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
จากกรณีที่ นายสันติ เจ๊ะอะหลี อดีตนักมาย หนีหมายจับคดีลักทรัพย์ ยิงต่อสู้ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.เตาปูน ก่อนปืนเข้าบ้านหมอจี้เป็นตัวประกัน ภายในซอยอินทามะระ 29 แยก 1 เหตุเกิดคืนวันที่ 3 ต.ค. 67 ที่ผ่านมา ก่อนปีนออกช่องระบายอากาศ และหนีออกหลังบ้านขณะทำการปิดล้อมไปได้ โดย พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์รรท.ผบ.ตร. สั่งการให้ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผบก.น.2 และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนนครบาล กับ สืบสวนสน.เตาปูน เร่งติดตามตัว

ล่าสุดวันนี้ (7 ต.ค. 67) ชุดสืบสวนสามารถติดตามจับกุมตัว นายสันติ ผู้ต้องหาได้แล้ว โดย พ.ต.ท.อภิวัฒน์ อาจอินทร์ รอง ผกก.สส.สน.เตาปูน ประสานแจ้งให้ พ.ต.ท.กู้เกียรติ คิดกล้า สวป.สภ.โพธิ์กลาง หลังได้ข้อมูลว่าผู้ต้องหาจะหลบหนีไปยัง จ.อำนาจเจริญ จึงได้มีการตั้งจุดตรวจจุดสกัดในพื้นที่ สภ.โพธิ์กลาง จ.นครราชสีมา เมื่อพบรถแท็กซี่ต้องสงสัยขับเข้ามาที่จุดตรวจ เจ้าหน้าที่เรียกให้หยุดเพื่อตรวจค้น นายสันติได้วิ่งลงจากรถหลบหนี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ติดตามไปจนสามารถจับกุมได้ในที่สุด ขณะที่จับกุมตัวผู้ต้องหาได้วิ่งหลบหนีและสะดุดล้มได้รับบาดเจ็บ จึงนำตัวส่งโรงพยาบาลเทพรัตน์ นครราชสีมา เพื่อรักษาตามสิทธิ์ ผลการตรวจค้นพบอาวุธปืนจำนวน 2 กระบอก

สำหรับไทม์ไลน์การหลบหนีภายหลังจากก่อเหตุ ชุดสืบสวนได้แกะรอยติดตามพบว่า หลังจากก่อเหตุยิงปะทะกับทางเจ้าหน้าที่ช่วงเวลาประมาณ 19.00 - 22.00 น. ของวันที่ 3 ต.ค. 67 คนร้ายได้หลบหนีไปทางถนนวิภาวดีรังสิต ก่อนที่จะไปหา น.ส.กุล (นามสมมุติ) ซึ่งเป็นเพื่อนของภรรยาผู้ต้องหา ภายในซอย ประชาสงเคราะห์ 28 เพื่อไปเอาเงินจำนวน 27,000 บาท ที่ฝากไว้ก่อนหน้านี้ ต่อมาเวลา 01.15 น. ของวันที่ 4 ต.ค. 67 กล้องวงจรปิดจับภาพได้อีกครั้ง พบนายสันติภายในซอยรัชดาภิเษก 7 โดยเรียกวินรถจักรยานยนต์ให้ไปส่งที่ย่านซอยรามคำแหง 53 ก่อนที่จะตัดสินใจเดินเท้าหลบหนีไปยังซอยรามคำแหง 112 แยก 13 และได้ถอดเสื้อไรเดอร์ออก เพื่อพรางตัวไม่ให้ถูกติดตามตัว

แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบทราบข้อมูลว่านายสันติจะมีการหลบหนีไปยัง จ.อำนาจเจริญ ชุดสืบสวนจึงได้ประสานกับทาง สภ.โพธิ์กลาง เพื่อตั้งจุดตรวจจุดสกัด จนสามารถจับกุมตัวได้ ขณะนี้อยู่ระหว่างการควบคุมตัว นายสันติ มายัง สน.บางซื่อ โดย พล.ต.ท.ธิติ พร้อมด้วย พล.ต.ต.นพศิลป์ และ พล.ต.ต.ธีรเดช จะเดินทางมาสอบปากคำด้วยตนเอง เวลา 14.00 น.

เบื้องต้นนายสันติตกเป็นผู้ต้องหาในคดี พยายามฆ่าเจ้าพนักงาน , มีอาวุปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครองครอบโดยไม่ได้รับอนุญาต , พกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไปในเมือง หมูบ้าน หรือที่สาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต , พกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไปในเมือง หมูบ้าน หรือที่สาธารณะ โดยไม่มีเหตุเร่งด่วน , ยิงปืนโดยใช่เหตุ ในเมือง หมูบ้าน หรือชุมชน และ บุกรุกเคหะสถานในเวลากลางคืน