อพยพ 30 ครัวเรือน หนีน้ำป่าหลาก

View icon 41
วันที่ 8 ต.ค. 2567 | 07.16 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ภาคใต้ ที่จังหวัดสงขลา เจอสถานการณ์น้ำป่าตั้งแต่เมื่อวานนี้ และยังไม่มีแนวโน้มว่าจะคลี่คลาย ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องอพยพชาวบ้านแล้ว กว่า 30 ครัวเรือน และมีรายงานผู้เสียชีวิต 1 คน จากกระแสน้ำพัด

ชาย อายุ 32 ปี ชาวบ้านตำบลบาโหย อำเภอสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา ใช้เชือกผูกเอว เพื่อพาตัวเองฝ่ากระแสน้ำเชี่ยวข้ามคลองเทพา ที่ข้ามไปจะเป็นพื้นที่อำเภอยะหา จังหวัดยะลา แต่สุดท้าย สู้กระแสน้ำไหลเชี่ยวกรากไม่ไหว ถูกน้ำพัดร่างจมน้ำเสียชีวิต

ส่วนพื้นที่ตำบลสะบ้าย้อย อำเภอสะบ้าย้อย น้ำป่าจากเทือกเขาสันกาลาคีรี ไหลหลากลงลำคลอง และเอ่อล้นท่วมหมู่บ้านแลแบง ซึ่งเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำ หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง 2 วัน

บางจุดในหมู่บ้าน ระดับน้ำสูง กว่า 1 เมตร ทำให้ชาวบ้าน ต้องใช้เรือแทนการเดินทางเข้า-ออก จุดนี้ ชาวบ้านบอกกับทีมข่าวฯ ว่า น้ำท่วมซ้ำซากทุกปี แต่ละปีจะท่วม 2-3 ครั้ง และปีนี้เพิ่งท่วมครั้งแรก จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ขุดลอกลำคลองให้กว้างขึ้น เพื่อแก้ปัญหา

ทั้งนี้ ชาวบ้านกว่า 30 ครัวเรือน ประมาณ 50-60 คน ที่ถูกน้ำเอ่อท่วมบ้าน จนเดินทางเข้า-ออกหมู่บ้านลำบาก ก็พากันอพยพไปอาศัยอยู่ที่ศูนย์พักพิงชั่วคราว อาคารเอนกประสงค์ โรงเรียนสะบ้าย้อย โดยมีกองพันทหารม้าที่ 31 กองพลทหารราบที่ 15 พร้อมเจ้าหน้าที่ เทศบาลตำบลสะบ้าย้อย คอยดูแล

สำหรับอำเภอสะบ้าย้อย ประกาศให้เป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติแล้ว มีพื้นที่ได้รับผลกระทบแล้ว 6 ตำบล หากฝนไม่ตกลงมาเพิ่ม คาดว่า ไม่เกิน 4-5 วัน จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง