ทนายตั้ม ยื่น ป.ป.ช. ตรวจสอบ รอง อธ.อัยการ ร่ำรวยผิดปกติหรือไม่

ทนายตั้ม ยื่น ป.ป.ช. ตรวจสอบ รอง อธ.อัยการ ร่ำรวยผิดปกติหรือไม่

View icon 106
วันที่ 9 ต.ค. 2567 | 13.49 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ทนายษิทรา บุก ป.ป.ช. ยื่นตรวจสอบ รอง อธ.อัยการ ร่ำรวยผิดปกติหรือไม่ หลังพบข้อมูลมีบ้าน-รถจำนวนมาก ใช้บัญชีม้าทำธุรกรรมการเงิน

วันนี้ (9 ต.ค.67) นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชน เดินทางไปยื่นหนังสือถึงเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. ขอให้ตรวจสอบทรัพย์สินรองอธิบดีอัยการท่านหนึ่งว่ามีพฤติกรรมร่ำรวยผิดปกติหรือไม่ เนื่องจากพบว่ามีบ้านในโครงการหรู ทั้งในสนามกอล์ฟ และกลางเมืองหลวงกว่า 10 หลัง รวมถึงมีรถยนต์ยุโรป Benz, BMW และ Porsche มากกว่า 10 คัน ซึ่งเป็นการได้มาจากตำแหน่งหน้าที่ราชการหรือไม่

นอกจากนี้ ยังพบว่ารองอธิบดีอัยการรายดังกล่าว ใช้บัญชีม้า 2 บัญชีทำธุรกรรมการเงิน โดยเท่าที่ทราบทรัพย์สินของรองอธิบดีอัยการคนนี้ มีบ้านถึง 50 หลัง แต่ขณะนี้พบโฉนดกับบ้านเลขที่กว่า 10 หลัง โดยพฤติกรรมคือจะมีการซื้อทรัพย์สินมาใส่ชื่อแม่ และภรรยา หรือคนใกล้ชิด เพื่อหลีกเลี่ยงการตรวจสอบ ซึ่งหลังจากนี้จะทยอยยื่นเรื่องให้ตรวจสอบเพิ่มเติม

นายษิทรายังได้มายื่นหนังสือสอบถามกรณีร้องให้ตรวจสอบโครงการรถอัจฉริยะของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ ป.ป.ช. มีมติให้แจ้งข้อกล่าวหา พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีตผู้บัญชาการแห่งชาติ และพวกไปแล้ว แต่มีกระแสข่าวว่ามีบุคคลนำสำนวนดังกล่าวไปเก็บไว้เป็นเวลานาน เพื่อให้ผู้ถูกกล่าวหาสามารถยื่นขอความเป็นธรรมได้ทัน จึงขอให้เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช.ตรวจสอบสารบบเอกสารว่ามีความพยายามช่วยเหลือผู้ถูกกล่าวหาหรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง