นายกฯออสเตรเลีย ชอบ "หมูเด้ง" มากๆ

นายกฯออสเตรเลีย ชอบ "หมูเด้ง" มากๆ

View icon 82
วันที่ 11 ต.ค. 2567 | 14.47 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
นายกรัฐมนตรีเครือรัฐออสเตรเลีย ชื่นชม "หมูเด้ง" ที่ช่วยสร้างความโดดเด่นให้กับการท่องเที่ยว ระบุส่วนตัวชอบหมูเด้งมากๆ 

วันนี้ (11 ต.ค.67)ในระหว่างการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนครั้งที่ 44-45 ที่นครเวียงจันทร์ สปป.ลาว (11 ต.ค.67) นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้หารือทวิภาคีกับนายแอนโทนี อัลบาเนซี  นายกรัฐมนตรีออสเตรเลีย ถึงความร่วมมือด้านเศรษฐกิจ ไทยจะสร้างโอกาสที่เท่าเทียมกันในการแข่งขันทางเศรษฐกิจ ตามแนวทางการทูตทางเศรษฐกิจเชิงรุกของไทยและยุทธศาสตร์เศรษฐกิจเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของออสเตรเลีย 2583  เพื่อส่งเสริมการค้าและการลงทุนสองทาง รวมทั้งยังให้ความสำคัญกับความร่วมมือด้านการต่อต้านอาชญากรรมข้ามชาติ โดยเฉพาะการปราบปรามยาเสพติด และความปลอดภัยของมนุษย์

ไทย-ออสเตรเลีย สนใจแลกเปลี่ยนองค์ความรู้และความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีการเกษตรระหว่างกัน รวมถึงเทคโนโลยีและนวัตกรรมด้านอาหาร อาหารทางเลือกและฮาลาล เพื่อเจาะตลาดใหม่ๆ  

โอกาสนี้ นางสาวแพทองธาร ขอบคุณสำหรับการสนับสนุนของออสเตรเลียในการเข้าเป็นสมาชิก OECD ของไทย พร้อมอวยพรนายกรัฐมนตรีออสเตรเลียให้ประสบความสำเร็จในการเลือกตั้งทั่วไปในปีหน้าด้วย

ขณะที่นายแอนโทนี กล่าวชื่นชม "หมูเด้ง" ที่ช่วยสร้างความโดดเด่นให้กับการท่องเที่ยว และส่วนตัวก็ชอบหมูเด้งมาก ๆ พร้อมทั้งยังชื่นชมไทยที่มี พ.ร.บ.สมรสเท่าเทียม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง