รถเก๋งกร่าง ขับปาดหน้ารถรับ-ส่งผู้ป่วย

View icon 24
วันที่ 15 ต.ค. 2567 | 16.04 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เปิดคลิปรถเก๋งสีขาว ปาดหน้ารถพยาบาล แล้วเบรกกะทันหัน หวังจะให้ชนท้าย ขณะกำลังพาผู้ป่วยที่ต่อเครื่องช่วยหายใจ จากขอนแก่นไปชลบุรี

เฟซบุ๊ก Makeke Steiker โพสต์คลิปวิดีโอและข้อความ ประกาศตามหารถเก๋งที่ขับตัดหน้ารถพยาบาลรับส่งผู้ป่วย ระบุข้อความประกอบว่า เหตุเกิดวันที่ 15 ตุลาคม ช่วงเวลา 03.05 น. ญาติก็งงว่าเกิดอะไรขึ้น รถเก๋งสีขาว ป้ายทะเบียนอุดรธานี ขับปาดหน้ารถพยาบาลถึง 2 ครั้ง

ครั้งแรกขับแซงซ้าย ก่อนจะเปิดไฟเลี้ยวและปาดขวาเข้ามา และเบรกกะทันหัน ทั้งที่ถนนโล่ง เกือบทำให้รถพยาบาลเฉี่ยวชน ก่อนรถรับส่งผู้ป่วยหักเลี้ยว และแซงขึ้นไป ต่อมารถเก๋งคันเดิมขับแซงขวา และทำแบบเดิมอีก ครั้งนี้ขับปาดหน้าและจอดเหมือนอยากให้ชน รถรับส่งผู้ป่วยได้เปิดไฟ และเสียงไซเรนเตือน แล้วขับหนี

ทีมข่าวสอบถาม นายพุฒิเมธ เจ้าหน้าที่ขับรถพยาบาลของบริษัทเอกชน เล่าว่า ขับรถไปรับผู้ป่วยจากโรงพยาบาลขอนแก่น มุ่งหน้าไปชลบุรี เพื่อรักษาตัวต่อ ผู้ป่วยใส่เครื่องช่วยหายใจตลอดทาง มีรถญาติผู้ป่วยขับตามหลังมาอีก 2 คัน

ขับมาตามถนนมิตรภาพ ก่อนเข้าสี่แยกเจริญศรี ตัวเมืองขอนแก่น มีรถเปิดไฟสูง แล้วเห็นรถเก๋งคันสีขาวขับรถแซงซ้ายปาดขึ้นมา ก่อนก่อเหตุในคลิป แต่ตอนแซงขึ้นไป เห็นคนในรถ 2 คน มีผู้หญิงตัวเล็กคนหนึ่งนั่งเล่นโทรศัพท์ แต่อีกคนเห็นไม่ชัด

ทีมข่าวถาม นายพุฒิเมธ ว่าไปขับรถปาดหน้าเขาก่อนหรือไม่ นายพุฒิเมธ ยืนยันไม่ได้ขับปาดหน้าหรือมีเหตุอะไรมาก่อนหน้า จึงอยากฝากถึงคนขับรถคันดังกล่าว อย่าทำแบบนี้กับใครอีก เพราะหากผู้ป่วยในรถนั้นเป็นญาติของคุณ จะรู้สึกอย่างไร และเสี่ยงทำให้เกิดอุบัติเหตุตามมาได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง