วอนล่าโจรงัดบ้าน ภาพชัดแต่ยังลอยนวล

View icon 16
วันที่ 15 ต.ค. 2567 | 16.05 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - หนุ่มเจ้าของร้านทำกุญแจในราชบุรี บุกร้อง ผบ.ตร. วอนช่วยจับโจรงัดบ้าน ได้ทรัพย์สินไป 1 ล้านบาท เพราะมีหลักฐานวงจรปิดชัดเจน มีคนชี้เป้าจนไปเจอของกลางที่บ้านผู้ต้องสงสัย แต่ผ่านมานาน 2 เดือน โจรยังลอยนวลอยู่

ในคลิปจะเห็นคนร้ายใส่เสื้อลาย กางเกงขาสั้นสีน้ำเงิน ถุงเท้ายาว สวมถุงมือ และใส่หมวกไหมพรมปิดบังใบหน้า รูปร่างเล็ก คล้ายผู้หญิง

นายทวี ด่านปาน ชาวราชบุรี เป็นเจ้าของบ้านที่ถูกโจรขึ้นไปขโมยของ เล่าว่า วันที่ 15 สิงหาคม เวลา 22.00 น. มีคนร้ายบุกเดี่ยวเข้ามางัดหน้าต่างข้างบ้าน เข้ามาขโมยของ ได้ทรัพย์สินเป็นเงินสด 300,000 บาท, ทองคำแท่งน้ำหนัก 11 บาท, ทองคำรูปพรรณน้ำหนัก 6 บาท, แหวนเพชร 2 วง, แหวนทองคำ 1 วง รวมเป็นเงิน 1 ล้านกว่าบาท เชื่อว่าคนร้ายที่มาก่อเหตุน่าจะเป็นผู้หญิง เพราะดูจากลักษณะและส่วนสูง และน่าจะรู้ความเคลื่อนไหวคนในบ้าน เพราะตนเพิ่งออกจากบ้านไปได้ 10 นาที ก็เข้ามาก่อเหตุ

ต่อมาได้นำกล้องวงจรปิด แจ้งความ สภ.กรับใหญ่ จังหวัดราชบุรี ที่บันทึกภาพคนร้ายได้ชัดเจน และตนเองได้ออกหาวงจรปิดเพิ่ม จนไปพบเส้นทางหลบหนีของคนร้าย รวมถึงมีพลเมืองดีให้ข้อมูลมาว่า มีผู้หญิงคนหนึ่ง มีลักษณะคล้ายคนในกล้องวงจรปิด จึงโทรศัพท์เรียกตำรวจเข้าตรวจสอบ พบกางเกง ถุงเท้า รองเท้า ของผู้ต้องสงสัย มีลักษณะคล้ายคนร้ายที่เข้ามาขโมยของ

ตำรวจทำการพิมพ์ลายนิ้วมือ และเก็บน้ำลายผู้ต้องสงสัยไปตรวจสอบ ก่อนแจ้งกลับมาว่า "คนนี้ไม่ใช่คนร้าย" ต่อมามีพลเมืองดีติดต่อมาทางกล่องข้อความเฟซบุ๊กว่า พบกระสอบที่มีเงินธนบัตรอยู่ในบ้านผู้หญิงคนเดิม

จึงประสานเจ้าหน้าที่ตรวจสอบอีกครั้ง พบสิ่งของในกระสอบ เป็นเงินแบงค์ 50 บาท ที่ถูกขโมยไป ตำรวจจึงเอาไปตรวจสอบ แล้วบอกว่า เจ้าของบ้านอาจโดนจัดฉาก ตนจึงให้ตำรวจตรวจสอบอีเมลเฟซบุ๊กพลเมืองดีที่ให้ข้อมูล จากนั้นตำรวจก็ไม่ติดต่อมาอีกเลย พอโทรศัพท์ไปสอบถาม ได้แต่คำว่า “รอก่อน” รอจนตอนนี้เฟซบุ๊กพลเมืองดี ปิดเฟซบุ๊กไปแล้ว

นายทวี เล่าต่อว่า ตอนนี้ก็ผ่านมา 2 เดือนเต็มแล้ว คนร้ายยังลอยนวลอยู่ ตนมองว่าถ้าหากคดีนี้เป็นคดีชิงทองตามร้านทอง คงจับคนร้ายได้ไปนานแล้ว เพราะมีสื่อให้ความสนใจ ตนลำบากมากตอนนี้ ทำงานหนักมาหลายปี กว่าจะเก็บเงินเก็บทองมาได้

ทั้งนี้ มีข้อสงสัยว่า ทำไมเจ้าหน้าที่ยังไม่เรียกเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว ที่เป็นผู้ต้องสงสัยไปสอบปากคำให้ชัดเจน และไม่ตรวจสอบเฟซบุ๊กพลเมืองดี ที่ติดต่อให้ข้อมูลตน หากคิดว่าเป็นการจัดฉากใส่ร้ายเจ้าของบ้าน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง