นายจ้างอิสราเอล วิดีโอคอลกับญาติหนุ่มแรงงานวัย 42 ทำพิธีเชิญวิญญาณ

นายจ้างอิสราเอล วิดีโอคอลกับญาติหนุ่มแรงงานวัย 42 ทำพิธีเชิญวิญญาณ

View icon 35
วันที่ 15 ต.ค. 2567 | 16.56 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
นายจ้างอิสราเอล วิดีโอคอลกับญาติหนุ่มแรงงานวัย 42 ทำพิธีเชิญวิญญาณ หลังโดนระเบิดเสียชีวิตในไร่แอปเปิล ก่อนส่งร่างกลับบ้านเกิด

15 ต.ค.67 บรรยากาศที่ ต.กันทรารมย์  อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ บ้านเกิดของนายนิสันต์ อายุ 42 ปี  แรงงานไทยที่เดินทางไปทำงานเก็บผลไม้ทางตอนเหนือของอิสราเอล เสียชีวิตจากการระเบิดของกระสุน ซึ่งตกค้างอยู่บริเวณที่ทำงานในไร่แอปเปิล เมื่อช่วงเช้าวันนี้ 12 ต.ค.67 ที่ผ่านมา ทางครอบครัวก็มีการจัดเตรียมสถานที่ทั้งเต็นท์ โต๊ะ เก้าอี้  เพื่อเฝ้ารอร่างไร้วิญญาณของนายนิสันต์ กลับมาประกอบพิธีทางศาสนาที่บ้านเกิดเหตุด้วยความโศกเศร้า ขณะที่ญาติพี่น้อง และคนที่ทราบข่าวต่างก็เดินทางมาแสดงความเสียใจและให้กำลังใจแก่ครอบครัวผู้สูญเสียอย่างต่อเนื่อง   

ซึ่งล่าสุดทราบจากนายจ้างที่อิสราเอลว่า มีการเคลื่อนร่างของนายนิสันต์ ออกจาก รพ.แล้ว แต่ยังต้องรอผลการชันสูตรหรือพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลเป็นลายลักษณ์อักษรอย่างเป็นทางการอีกครั้ง ก่อนที่จะเดินเรื่องการส่งร่างกลับมาประกอบพิธีทางศาสนาที่บ้านเกิด อย่างไรก็ตาม เบื้องต้น นายจ้างที่อิสราเอล ก็ได้มีการพาเพื่อนแรงงานไทย ไปทำพิธีเชิญดวงวิญญาณของนายนิสันต์ ที่บริเวณจุดเกิดเหตุ ตามประเพณีความเชื่อของชาวอีสาน โดยมีการวิดีโอคอลขณะทำพิธีกับทางญาติและครอบครัวด้วย 

โดยนางพฤกษา อายุ 43 ปี ภรรยาของนายนิสันต์ บอกว่า ยังทำใจไม่ได้ที่ต้องสูญเสียสามี ซึ่งเป็นเสาหลักของครอบครัว แต่ก็รู้สึกมีกำลังใจมากขึ้นหลังจากมีหน่วยงานราชการต่างๆ ไปเยี่ยมให้กำลังใจ รวมถึงทางนายจ้างที่อิสราเอลก็ได้ติดต่อมาหาโดยตรง เพื่อแสดงความเสียใจและรับปากว่าจะรับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างเต็มที่ ซึ่งทางนายจ้าง ก็มีการแจ้งข่าวเป็นระยะทั้งเรื่องการพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล และการนำร่างของสามีกลับมาประกอบพิธีทางศาสนาเขาก็พยายามติดต่อประสานให้ แต่ตอนนี้ยังไม่ทราบวันเวลาชัดเจน ว่าจะได้ร่างสามีกลับมาประกอบพิธีทางศาสนาวันไหน   เพราะช่วงนี้ที่อิสราเอลเป็นเทศกาลวันหยุด จึงอาจต้องใช้เวลาสักระยะ ซึ่งตนก็เข้าใจ ยืนยันว่าสามีไปทำงานอย่างถูกต้องตามกฎหมายและสัญญาจ้าง ก็อยากให้หน่วยงานภาครัฐช่วยเหลือด้วย เพราะหลังจากสูญเสียสามีที่เป็นเสาหลัก   ก็ไม่รู้จะดำเนินชีวิตยังไง เพราะมีภาระหนี้สินกว่าล้านบาท และมีลูกที่ต้องดูแลอีก 2 คน ส่วนแม่ของสามีก็อายุมากเช่นกัน

ขณะที่นายมนตรี ปฏิปักษ์จำนน อัยการจังหวัดคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายและการบังคับคดีจังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมเจ้าหน้าที่  ก็ได้เดินทางไปเยี่ยมให้กำลังใจแสดงความเสียใจแก่ครอบครัวผู้สูญเสีย พร้อมทั้งให้คำปรึกษาด้านกฎหมาย อาทิ เรื่องการจัดการมรดก หรือหนี้สินทั้งในและนอกระบบ ก็สามารถให้คำแนะนำช่วยเหลือไกล่เกลี่ยให้ได้  

ส่วนเรื่องสิทธิประโยชน์ต่างที่ควรจะได้รับตามสิทธินั้น ต้องรอการพิสูจน์อัตลักษณ์เป็นลักษณ์อักษร และนำร่างกลับมาประกอบพิธีทางศาสนาแล้ว หน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็จะดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง