บอสพอล ไม่ประกัน ยอมเข้าคุกตามคนอื่น

View icon 62
วันที่ 18 ต.ค. 2567 | 20.01 น.
ข่าวภาคค่ำ
แชร์
ข่าวภาคค่ำ - บอสพอล ไม่ยื่นขอประกันตัว ศาลฯ จึงอนุญาตรับฝากขังตามคำร้อง ขณะที่ตำรวจเตรียมปิดรับแจ้งความผู้เสียหายล็อตแรก เพื่อทำสำนวนคดีให้ทันในกำหนดฝากขัง 48 วัน

ศาลฯ อาญามีคำสั่งให้คุมตัว นายวรัตน์พล หรือ บอสพอล ผู้ต้องหาคดี ดิไอคอนกรุ๊ป ไปฝากขังไว้ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ผัดแรก ตามคำร้องของพนักงานสอบสวน หลังผู้ต้องหาไม่ยื่นขอปล่อยตัวชั่วคราว

ทนายความของบอสพอล ยืนยันเตรียมหลักทรัพย์ไว้ แต่ต้องการดูสถานการณ์ในคดีนี้ก่อน ขณะที่ บอสพอล เคยได้ฝากฝังให้ดูแลคนในครอบครัว ยืนยันว่าไม่ได้เครียดอะไร

ส่วนประเด็นดรามาเรื่องที่ พระเมธีวชิโรดม หรือ ว.วชิรเมธี ออกแถลงการณ์หลังถูกเชื่อมโยงว่า มีส่วนโน้มน้าวให้ผู้เสียหาย เข้าร่วมธุรกิจ ดิไอคอนกรุ๊ป ผ่านการเทศนา ก่อนที่ พิธีกรหนุ่มที่ถูกกล่าวถึง จะชี้แจงว่า รู้สึกเสียใจ ยืนยันจะไม่ฟ้องพระอาจารย์ แม้จะเข้าข่ายความผิดฐานหมิ่นประมาทก็ตาม

นางสาวอำนวยพร มณีวรรณ์ หรือ ทนายกุ้ง ได้นำคลิปวิดีโอพร้อมคำถอดเทป ไปแจ้งความกับตำรวจสอบสวนกลาง ให้ตรวจสอบเรื่องที่ พระอาจารย์ ว.วชิรเมธี กระทำเข้าข่ายให้การสนับสนุนการกระทำผิด พร้อมกับจะประสาน ปปง. ตรวจสอบเส้นทางการเงินด้วย

ด้าน สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ออกประกาศว่า การกระทำของ พระอาจารย์ ว.วชิรเมธี ที่กล่าวถึงบุคคลที่ 3 อาจทำให้เกิดความเสียหาย และส่งผลกระทบต่อความรู้สึกของพุทธศาสนิกชน จึงมีหนังสือนมัสการ เจ้าคณะจังหวัดเชียงราย ตรวจสอบข้อเท็จจริง และดำเนินการตามอำนาจหน้าที่

ด้าน พระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว กล่าวเตือนสติว่า ควรเงียบ ตรงตามสุภาษิต "พูดไปสองไพเบี้ย นิ่งเสียตำลึงทอง"

ด้าน นายไพบูลย์ นิติตะวัน เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ยืนยันว่าพรรค ให้นายสามารถ เจนจิตรวนิช พ้นจากตำแหน่ง รองโฆษกของพรรคแล้ว ส่วนเจ้าตัวก็ยืนยันแม้จะพ้นจากตำแหน่ง แต่จะไม่ลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรค จนกว่ากรรมการบริหารจะมีมติขับออกจากพรรค ในวันที่ 29 ตุลาคมนี้

ส่วนที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี มีผู้เสียหายนำหลักฐานเข้าแจ้งความเอาผิดคดี "ดิไอคอนกรุ๊ป" รวมจำนวนผู้เสียหายถึงปัจจุบัน 44 คน ความเสียหายรวมกว่า 17 ล้านบาท ตำรวจแนะผู้เสียหายเข้าแจ้งความโรงพักใกล้บ้าน เพราะสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีคำสั่งให้ทุกท้องที่รับแจ้งความ

ขณะที่ รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ระบุ คดีนี้มีผู้เสียหายแจ้งความแล้ว 2,170 คน ความเสียหายรวมกว่า 841 ล้านบาท สิ้นเดือนนี้จะปิดรับแจ้งความผู้เสียหายล็อตแรก เพื่อเร่งทำสำนวนคดีให้เสร็จทันใน 48 วัน ส่วนผู้เสียหายรายอื่น ๆ ยังแจ้งความได้เหมือนเดิม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง