จับเจ้าของร้านซ่อมรถ จยย.ลักรถชาวบ้าน ชำแหละขาย

View icon 26
วันที่ 20 ต.ค. 2567 | 16.49 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตำรวจ สภ.หาดใหญ่ แกะรอยโจร เจ้าของร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ ก่อเหตุโจรกรรมรถชาวบ้านที่จอดทิ้งไว้กลางเมือง 3 คัน ค้นบ้านพบซากรถ ชิ้นส่วนหลายชิ้น รับสารภาพขัดสน ไม่ค่อยมีงาน จึงต้องพาแฟนกับลูกน้อง หาเงินใช้จ่าย

ตำรวจชุดปราบปรามการโจรกรรมรถ สภ.หาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เข้าค้นในบ้านหลังหนึ่ง ในซอยรัถการ 8 เทศบาลนครหาดใหญ่ ก่อนจับกุม นายพีระพงษ์ หรือ ต้น อายุ 33 ปี พร้อม นางสาวรัศมี อายุ 32 ปี แฟนนายพีระพงษ์ และ นายสมพร อายุ 19 ปี หลังสืบสวนพบว่า บ้านหลังดังกล่าวซุกซ่อนอะไหล่รถจักรยานยนต์ที่ได้จากการขโมย

ค้นในบ้านพบซากรถจักรยานยนต์ และชุดเฟรมสีรถ 9 ชิ้น พร้อมกับเครื่องมือช่าง ซึ่ง นายพีระพงษ์ ให้การว่า ตนเป็นช่างซ่อมรถ แต่ระยะหลังไม่ค่อยมีงาน จึงร่วมกับแฟนสาวและลูกน้องก่อเหตุขโมยรถจักรยานยนต์ที่จอดทิ้งไว้นาน ๆ และเมื่อไเด้มาแล้วก็จะนำไปแยกชิ้นส่วน ก่อนนำไปขาย โดยก่อเหตุขโมยมาแล้ว 3 คัน และเมื่อได้เงินแล้วก็นำมาใช้จ่ายชีวิตประจำวัน

ทั้งนี้ก่อนการจับกุม ตำรวจรับแจ้งจากผู้เสียหายว่า รถที่จอดไว้หลายคันในพื้นที่รับผิดชอบ สภ.หาดใหญ่ ถูกโจรกรรม จึงตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามจุดเกิดเหตุ ก็พบภาพคนร้ายกำลังลงมือขโมย จึงแกะรอยติดตามจับกุมได้พร้อมของกลาง เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหาทั้ง 3 คน ความผิดฐานร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน หรือรับของโจร

ทั้งนี้ เจ้าของรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 100 สีน้ำเงิน ที่ถูกขโมย ไปตรวจสอบสภาพรถก็ต้องตกใจ เพราะสภาพเหลือเพียงไฟเบอร์ชุดสีเท่านั้น และบอกกับตำรวจว่าทำใจไว้แล้ว ไม่คิดว่าจะได้รถคืน แต่ก็ขอบคุณตำรวจที่จับคนร้ายได้ ทั้งนี้ตำรวจฝากเตือนประชาชนให้ระวังรถที่จอดเสียไว้หน้าบ้าน หรือที่สาธารณะ หรือจอดทิ้งไว้นาน ๆ ควรเก็บรักษา และตรวจสอบให้ดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง