แก้ปัญหาขยะ-จราจร รอบสถานีขนส่งฯ (จตุจักร)

View icon 20
วันที่ 20 ต.ค. 2567 | 16.52 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - การรถไฟฯ เร่งแก้ไขปัญหาจราจรและขยะ บริเวณรอบสถานีขนส่งหมอชิต 2 ในระยะยาวพร้อมส่งมอบถนนให้กับกรุงเทพมหานครดูแล

ก่อนหน้านี้บริเวณรอบสถานีขนส่งหมอชิต 2 มีปัญหาขยะสะสมเกลื่อนพื้นที่รอบสถานีขนส่งมาโดยตลอดอย่างต่อเนื่อง กองขยะหลายกอง เกลื่อนยาวตลอดเส้นทางกว่า 1 กิโลเมตร มาพร้อมกับกลิ่นเหม็น ทั้ง ๆ ที่ถนนเส้นนี้เป็นถนนที่ยังใช้เดินทางสัญจรไปมา ไม่ใช่พื้นที่รกร้าง ซึ่งล่าสุด การรถไฟแห่งประเทศไทย เร่งบูรณาการความร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อดำเนินการจัดระเบียบ แก้ไขปัญหาขยะบริเวณรอบสถานีขนส่งหมอชิต 2 ตามนโยบายของนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม จัดการทำความสะอาดและเก็บขยะพื้นที่บริเวณ รวมถึงจัดการกับรถยนต์ที่มาจอด

จะเห็นได้ว่าตอนนี้ไม่มีกองขยะ และรถมาจอดทิ้งไว้แล้ว สำหรับการแก้ปัญหาระยะเร่งด่วนนั้น การรถไฟฯ ดำเนินการตีเส้นขาวแดง พร้อมติดตั้งป้ายห้ามจอดรถ ป้ายห้ามทิ้งขยะตลอดเส้นทาง ตลอดจนประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาล กรมการขนส่งทางบก และ บริษัท ขนส่ง จำกัด ให้มาช่วยจัดระเบียบ เพิ่มความเข้มงวดการบังคับใช้กฎหมายตาม พ.ร.บ. จราจรทางบก และกฎหมายที่เกี่ยวข้องอย่างเด็ดขาด หากพบรถยนต์ลักลอบจอดในพื้นที่ห้ามจอด ให้ดำเนินการล็อกล้อทันที และมีโทษปรับสูงสุดไม่เกิน 1,000 บาท ส่วนผู้ลักลอบทิ้งขยะในพื้นที่ จะมีโทษปรับสูงสุดไม่เกิน 2,000 บาท ทั้งนี้ หลังจากจัดระเบียบจราจรเรียบร้อยแล้ว จะดำเนินการปรับปรุงผิวจราจรให้เสร็จสิ้นภายในเดือนกุมภาพันธ์ 2568 นอกจากนี้ การรถไฟฯ กำลังทำเรื่องส่งมอบถนนกำแพงเพชร 6 ช่วงบางซื่อ - รังสิต และช่วงรอบสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (หมอชิต2) ซึ่งอยู่ระหว่างเตรียมเอกสารที่เกี่ยวข้องเพื่อส่งมอบให้กับกรุงเทพมหานคร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง