ยาย-หลาน 6 ชีวิต อาศัยบ้านผุพัง

View icon 16
วันที่ 21 ต.ค. 2567 | 07.19 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - สุดรันทดหญิงอายุ 63 ปี อยู่กับหลานอีก 5 คน ในบ้านไม้เก่าผุพัง เวลาฝนตกต้องหลบมุม นอนใต้ถุนบ้านที่น้ำท่วมขัง ทุกวันนี้ต้องเก็บผักขายหาเงินเลี้ยงชีพ และส่งหลานเรียนหนังสือ เพื่ออนาคตที่ดี

บ้านของนางจรรยา สุขทรัพย์ อายุ 63 ปี ในพื้นที่หมู่ 7 ตำบล และอำเภอพานทอง จังหวัดชลบุรี ตามที่เห็นมีสภาพเก่า ดูคล้าย ๆ เพิงพัก หลังคาสังกะสีก็ผุพังเป็นสนิม บางจุดก็เสียหาย ด้านล่างใต้ถุนบ้านมีน้ำท่วมขัง ซึ่งนางจรรยา อยู่บ้านหลังนี้ด้วยความรันทดกับหลาน ๆ อีก 5 ชีวิต โดยเป็นฝาแฝดด้วย

นางจรรยา เล่าให้ฟังว่า ต้องเก็บผักขายเพื่อหาเงินเลี้ยงหลาน เพราะพ่อกับแม่ของเด็กแยกทางกัน ต่างคนต่างไปมีครอบครัวใหม่ โดยไม่ได้กลับมาดูลูก ทำให้ตนต้องรับภาระ ลำพังเบี้ยยังชีพก็ไม่พอซื้อของเลี้ยงหลาน จึงต้องออกไปหาเก็บผักมาขาย เพื่อเอาเงินส่วนหนึ่งส่งหลานเรียนหนังสือ ส่วนสภาพบ้านที่อยู่ในสภาพนี้ เพราะไม่มีเงินซ่อม เวลาฝนตกต้องพาหลานหนีไปนอนหลบน้ำฝน ส่วนใต้ถุนบ้านที่มีน้ำขังกลางคืนก็มียุงชุมมาก จึงทำให้อยู่กันอย่างยากลำบาก

ขณะที่พระครูถาวรศรัทธาคุณ เจ้าอาวาวัดวรพรตสังฆาวาส พร้อมด้วยลูกศิษย์ ได้นำเครื่องอุปโภคบริโภค ข้าวสาร อาหารแห้ง และน้ำดื่ม ไปมอบให้กับนางจรรยา เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น และบอกว่า สิ่งที่ครอบครัวของนางจรรยา อยากได้มากที่สุดในตอนนี้คือห้องน้ำ และหลังคาบ้านใหม่ เพื่อจะได้บังแดด บังฝนเวลาฝนตกหนัก น้ำจะได้ไม่รั่วลงมา เพราะทุกวันนี้อยู่กันอย่างยากลำบาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง