บอสทั้งหมดอยู่ไหว มั่นใจในพยานหลักฐาน ทนายยันนักร้องตบทรัพย์ 10 ล้าน

บอสทั้งหมดอยู่ไหว มั่นใจในพยานหลักฐาน ทนายยันนักร้องตบทรัพย์ 10 ล้าน

View icon 38
วันที่ 21 ต.ค. 2567 | 16.25 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
บอสทั้งหมดยังแข็งแกร่ง ทุกคนอยู่กันได้ ทนายมั่นใจในพยานหลักฐาน ถ้าข้อหาหลักฉ้อโกงปชช. หลุด ข้อหาอื่นหลุดตาม ยืนยันนักร้องเรียน ก. ตบทรัพย์ 10 ล้านจริง มีพยานบุคคล ก้อนสุดท้าย 4 แสน จ่ายเป็นเงินสด ฉะ สคบ. ถ้าเพิกถอนใบอนุญาตตลาดแบบตรง ฟ้อง 157 แน่

วันนี้ (21 ต.ค.67) เวลาประมาณ 15.00 น. นายวิฑรูย์ เก่งงาน ทนายของบอสพอล เปิดเผยหลังทนายความบอส บ.ดิไอคอนกรุ๊ป เข้าเยี่ยมลูกความที่ถูกนำตัวมาฝากขังผัดแรก ระหว่างสอบสวน ภายหลังการเข้าเยี่ยมนานกว่า 3 ชม. ทนายวิฑรูย์บอกว่า วันนี้ยังไม่ได้เยี่ยมบอสพอล เนื่องจากการดำเนินการในเรื่องเอกสารแต่งตั้งทนายความยังไม่แล้วเสร็จ จึงขอให้ทนายของบอสปีเตอร์เข้าเยี่ยมบอสพอลแทน ส่วนตนไปเยี่ยมบอสปัน ที่ทัณฑสถานหญิงกลาง และได้ทราบข้อมูลว่าบอสผู้หญิงคนอื่น ๆ ทั้งหมดเริ่มปรับตัวได้ ทุกคนอยู่กันได้ ต้องขอบคุณทัณฑสถานหญิงกลาง เจ้าหน้าที่ดูแลผู้ต้องขังดีมาก รวมถึงเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เจ้าหน้าที่ดูแลดี ทำให้ลูกความปรับตัวได้ ส่วนเรื่องอาหารก็คงจืด ๆ

ทนายวิฑรูย์ บอกด้วยว่า ลูกความทุกคนยังแข็งแกร่ง และแข็งแรงดี จะมีก็เพียงห่วงสุขภาพบอสวิน ที่ป่วยโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาว อาจขอประกันตัว หรือขอย้ายไปควบคุมที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ส่วนข้อความที่ลูกความฝากไปถึงครอบครัว ทนายความจะนำไปแจ้งกับเลขาของบอสแต่ละคน

ทนายวิฑรูย์ กล่าวด้วยว่า ได้อธิบาบกับลูกความว่า ขณะนี้ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาหลักไปแล้ว แม้ข้อหาต่อท้ายอื่น ๆ จะมีโทษหนักกว่า แต่ถ้าข้อหาหลักหลุด ข้อหาที่แจ้งเพิ่มก็หลุดตาม เช่น ถ้าคดีฉ้อโกงประชาชนหลุด คดีฟอกเงินก็หลุด ขณะนี้ทนายความ ค่อนข้างมั่นใจในพยานหลักฐานและข้อเท็จจริงที่มีอยู่ ซึ่งเป็นเอกสาร ใบสั่งซื้อสั่งขาย แสดงว่ามีคนซื้อจริง มีการส่งสินค้าจริง จึงไม่ได้กังวลอะไรมาก ซึ่งหลักฐานที่ใช้ยื่นประกันตัว เป็นคนละส่วนและคนละชุด กับหลักฐานที่ใช้ในการต่อสู้คดี

ทนายวิฑรูย์ เปิดเผยด้วยว่า บ.ดิไอคอนกรุ๊ป จะเปิดลงทะเบียนเยียวยาผู้เสียหายถึงวันที่ 31 ต.ค.67 เพื่อตรวจสอบว่าใครเป็นผู้เสียหายที่ควรเยียวยา จะเยียวยาหรือไม่เยียวยาใคร เช่น ตัวแทนที่ถูกเกลี้ยกล่อมให้ซื้อสินค้าในปริมาณมาก แต่ไม่มีความสามารถในการขาย และนำเงินเก็บก้อนสุดท้ายมาลงทุน แต่ขณะนี้บัญชีธนาคารยังถูกอายัด ดังนั้นจะขอปรึกษาร่วมกับทนายความของทุกบอส ว่าจะยื่นคำร้องขอให้สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ปลดอายัดบางส่วนได้หรือไม่ เพื่อนำเงินไปเยียวยาผู้เสียหาย

“ขณะนี้ ตำรวจยังไม่ได้ประสานขอปากคำผู้ต้องหาเพิ่มเติมในเรือนจำ ทนายความได้อธิบายกับลูกความไปตรง ๆ ว่า ไม่น่าประกันได้ในช่วงเวลาอันใกล้ ต้องให้ตำรวจทำงานจนหลักฐานเขานิ่งก่อน” ทนายวิฑรูย์ ระบุ

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีนักร้องเรียน อักษรย่อ ก. ตบทรัพย์ 10 ล้าน ทนายวิฑรูย์ กล่าวว่า ไปเช็กดูก็รู้ว่าใคร เขาไปแจ้งความกับ สคบ. ตนทราบตั้งแต่วันแรก ๆ และมีพยานบุคคลยืนยัน เหตุการณ์เกิดขึ้นในปีนี้ ระหว่างเดือน กพ.-ก.ค. โดย 4 แสนสุดท้ายจ่ายเป็นเงินสด อาจเป็นค่าปริ้นเอกสาร ค่าดำเนินการ เรื่องแบบนี้นักการเมืองไม่ค่อยเข้ามายุ่ง เรื่องการตบทรัพย์ตนทราบข้อมูลเพียงคนเดียว ส่วนข้อมูลอื่นที่เหลือเป็นข้อมูลที่อยู่กับตำรวจ

ผู้สื่อข่าวถามว่สา บอสมีเทวดาอยู่แล้ว ทำไมยังต้องจ่ายให้กับนักร้องเรียนตบทรัพย์ ทนายวิฑรูย์ ชี้แจงว่า คนทำธุรกิจบางคนแข็งแกร่ง โดนรีดเท่าไหร่ก็ไม่จ่าย แต่บางคนไม่แข็งแกร่ง คนทำธุรกิจส่วนใหญ่ ไม่อยากมีปัญหา ถ้าจบได้ก็จบ กรณีคลิปเสียงก็เป็นคลิปเก่าผ่านมาหลายปีแล้ว

ผู้สื่อข่าวถามว่า หาก สคบ. เพิกถอนใบอนุญาตตลาดแบบตรงของ บ.ดิไอคอนกรุ๊ป ทนายวิฑรูย์ กล่าวอย่างมีอารมณ์ว่า วันที่ 16 ต.ค.67 บอสพอลยังให้การไม่จบ เพราะตำรวจนำหมายไปแสดงเพื่อจับกุม ถ้า สคบ. ยกเลิกใบอนุญาต ตลาดแบบตรง “ผมฟ้องเอาเจ้าหน้าที่เข้าคุกแน่ ตามกฎหมายยกเลิกไม่ได้เพราะยังให้การไม่จบ ต้องให้บอสพอลให้การเสร็จสิ้นก่อน จึงจะนำไปพิจารณา หากไม่รอฟังข้อมูล สั่งเพิกถอนเลยก็มีเรื่องกันแน่ จะลองดูก็ได้”

ทนายวิฑรูย์ เปิดเผยด้วยว่า ผู้ต้องหากลุ่มบอสจะครบกำหนดกักโรค 5 วัน ในวันที่ 23 ต.ค.67 ส่วนบอสผู้ชาย ทั้งหมดยินยอมกักโรคเพิ่มอีก 1 วัน รวมเป็น 6 วัน เนื่องจากบอสพอลถูกนำตัวมาฝากขังช้ากว่าผู้ต้องหาคนอื่นๆ 1 วัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง