น.1 สั่งล่าแก๊งรีดค่าไถ่ นศ.จีน เจอพิกัดสุดท้ายอยู่ ปท. เพื่อนบ้าน

น.1 สั่งล่าแก๊งรีดค่าไถ่ นศ.จีน เจอพิกัดสุดท้ายอยู่ ปท. เพื่อนบ้าน

View icon 60
วันที่ 21 ต.ค. 2567 | 18.07 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
น.1 สั่งล่าแก๊งรีดค่าไถ่ นักศึกษาจีน มหาวิทยาลัยดัง เรียกเงิน 1.5 ล้านบาท พิกัดสุดท้ายพบถูกอุ้มข้ามไปประเทศเพื่อนบ้าน

วันนี้ (21 ต.ค.67) พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) สั่งการ พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.กัมปนาท อรุณคีรีโรจน์ ผบก.น.7 พ.ต.อ.บุญโรจน์ โลจายะ ผกก.สน.ธรรมศาลา และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนนครบาล สืบสวน สน.ธรรมศาลา ประชุมคลี่คลายคดี 3 นักศึกชาวจีน ของมหาวิทยาชื่อดังย่านฝั่งธน ถูกหลอกไปเรียกค่าไถ่ฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อเร่งรัดติดตามให้การช่วยเหลือโดยเร็ว
.
พล.ต.ต.นพศิลป์ กล่าวว่า วานนี้ (20 ต.ค.67) เวลา 05.00 น. อาจารย์มหาวิทยาลัยชื่อดังย่านฝั่งธนเดินมายัง สน.ธรรมศาลา เข้าแจ้งความหลังนักศึกษาสัญชาติจีน ชั้นปี 1 ของมหาวิทยาลัย ได้ติดต่อมาทาง แอปพลิเคชัน WECHAT ว่า เพื่อนนักศึกษาชาวจีน  3 คน ถูกเรียกค่าไถ่ โดยทราบเพียงแค่ทั้ง 3 คน จะได้เดินทางไปส่งของ (ไม่ทราบว่าคืออะไร) ให้กับบุคคลปริศนาซึ่งไม่ทราบว่าคือใคร มีการออกกลอุบายว่าหากนำของมาส่งให้จะได้เงินไปใช้

ก่อนที่นักศึกษาจีนทั้ง 3 คน จะแช็ตหาเพื่อนว่าต้องการเงินจำนวน 300,000 หยวน ตีเป็นเงินไทยประมาณ 1,500,000 บาท เพื่อเป็นการไถ่ตัวคืนพร้อมทั้งส่งพิกัดมาให้ พบว่าอยู่ในฝั่งประเทศเมียนมา ซึ่งระบุว่าหากไม่นำเงินมาให้ภายในวันที่ 20 ต.ค.67 เวลา 12.00 น. จะสั่งตัวเพื่อนชาวจีนทั้ง 3 คน ไปยัง KKPark ประเทศเมียนมา

จากการสอบถาม MR.LE YICHENH เพื่อนของนักศึกษาชาวจีนพบว่า 1 ใน 3 ได้พูดคุยสนทนาทางโทรศัพท์แต่ไม่ทราบว่าปลายสายเป็นใคร โดยมีการพูดคุยกันว่า จะเดินทางไปยังแม่น้ำเมย ฝั่งประเทศเมียนมา เพื่อไปส่งของ ก่อนที่วันที่ 19 ต.ค.67 เวลา 21.00 น. จะได้รับข้อความจากเพื่อนอีกครั้งว่าให้นำเงินจำนวน 1,500,000 บาทไปไถ่ตัว จึงได้ติดตัดสินใจเดินทางเข้าแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อให้เร่งช่วยเหลือติดตามตัวนักศึกษาทั้ง 3 คน เชื่อว่าอาจจตกอยู่ในอันตราย

ทั้งนี้ พล.ต.ต.นพศิลป์ จะเดินทางประชุมติดตามความคืบหน้าด้วยตนเองในวันพรุ่งนี้ (22 ต.ค.67) เวลา 11.00 น. ที่  กองบังคับการตำรวจนครบาล 7 โดยเบื้องต้นได้สั่งการดำเนินการจัดชุดสืบสวน ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตม.และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ติดตามช่วยเหลือ นักศึกษาจีนทั้ง 3 คน โดยด่วน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง