แจ้งจับเจ้าลัทธิประหลาด สอนเสพกาม-ลวงแม่ขายที่นาลงทุนหมดตัว

View icon 167
วันที่ 23 ต.ค. 2567 | 16.31 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ลูกสุดทน หอบเอกสาร-คลิปเสียง แจ้งจับเจ้าลัทธิประหลาด "สอนเสพกาม" และยังลวงแม่ให้ขายที่นา เอาไปลงทุนจนหมดตัว

แจ้งจับเจ้าลัทธิประหลาด สอนเสพกาม
ที่สถานีตำรวจภูธรปรางค์กู่ จังหวัดศรีสะเกษ บรรดาลูก ๆ จาก 2 ครอบครัว พากันกันมาแจ้งความ เพราะเชื่อว่า แม่ของตนเอง ถูกเจ้าลัทธิประหลาดหลอกลวง สูญเงินกว่า 2 ล้านบาท และยังเอาที่ดินไปขายเพื่อนำเงินมาลงทุนตามที่เจ้าลัทธิแนะนำ

อีกทั้งเมื่อปี 2564 เจ้าสำนักแห่งนี้ ถูกเจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษ ตั้งอธิกรณ์ จับสึกเพราะไปชวนให้ชาวบ้านมาดำน้ำเพื่อสมาธิ หนีหายไปนาน 2 ปี แต่มาวันนี้ กลับมาตั้งกลุ่มปฎิบัติธรรมตามความเชื่ออีกครั้ง

อ้างตัวเป็นนักบุญ บางวันสวมเสื้อสีรุ้ง บางวันสวมชุดขาว ห่มขาว แต่ที่ยังกระทำอยู่ก็คือ สอนลูกศิษย์ที่หลงเชื่อ แต่ที่สำคัญคือ สอนลามก อนาจาร สอนเสพกามและทำเสียงกระเส่า 

ลูกสาว อายุ 33 ปี ชาวบ้านตำบลไพรบึง บอกว่า แม่ ถูกหลอกไว้ให้ทำงานอยู่ภายในสำนักสงฆ์ดังกล่าวนับตั้งแต่แรก ที่เป็นวัดเนื้อนาบุญ ที่เคยเป็นข่าวดัง ระยะหลังแม่พยายามหาเงินไปลงทุน เพราะถูกเจ้าสำนักหว่านล้อม

บอกว่าลงทุน 1,000 บาท ได้เงินคืน 300,000 บาท ได้ทองบ้าง แม่แอบเอาที่นาไปขาย หมดไปล้านกว่าบาท ล่าสุดเอาที่นาไปขายอีก 4 ไร่ มีสัญญาซื้อขาย เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2566

ตำรวจเชื่อว่า คดีเช่นนี้ น่าจะเข้าข่ายการฉ้อโกงประชาชน แต่ผู้ที่เดือดร้อนเท่านั้นที่จะแจ้งความโดยตรงได้ ทำได้แค่บันทึกปากคำ ลงประจำวันไว้เป็นหลักฐาน และแนะนำให้คุณแม่ที่เชื่อว่าถูกหลอก มาแจ้งความร้องทุกข์ด้วยตัวเอง

เปิดคำสั่งจับสึกพระนอกรีตสอนเสพกาม
ย้อนเมื่อปี 2564 พระรูปนี้ ถูกตำรวจ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจับกุม หลังคณะสงฆ์จังหวัดศรีสะเกษ โดยพระวินัยเมธี เจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษ ออกแถลงการณ์การสอบอธิกรณ์ และระงับอธิกรณ์พระรูปนี้ ณ ที่พักสงฆ์เนื้อนาบุญ เนื่องจากสอนผิดเพี้ยนจากพระธรรมวินัย คำสอนศิษยานุศิษย์นั้นเป็นคำสอน หรืออุบายธรรมที่ผิดเพี้ยนไปจากพระธรรมคำสอน

โดยคำสอนในครั้งนั้น ไม่แตกต่างจากคำสอนของลัทธิปัจจุบัน โดย "อดีตพระรูปนี้" จะให้ผู้ปฏิบัติธรรมดำน้ำในถังพลาสติกขนาดใหญ่ ด้วยอุบายว่า ให้ดำน้ำนานที่สุด แล้วค่อยโผล่ขึ้นมาหายใจ ให้ทำแบบนี้ไปเรื่อย ๆ จนกว่าจะสำเร็จตามที่ต้องการ
 
หากใครดำน้ำได้นานมาก เส้นผมที่โกนออกมา จะสามารถม้วนเป็นก้อนวงกลมได้ ถือว่าสำเร็จเป็นอริยะ ร่างกายมีกลิ่นหอม ไม่เว้นปัสสาวะและอุจจาระ ก็มีกลิ่นหอม และผู้ปฏิบัติธรรมบางราย จะมีปัสสาวะ หรือเลือด เป็นพระธาตุ หากปฏิบัติเป็นประจำ จะรักษาได้ทุกโรค

ส่วนเรื่องการเสพกาม ให้เสพเฉพาะคู่ของตนเอง เมื่อเกิดกามราคะ ก็ให้เสพกามได้เลย เพราะเส้นทางกามราคะ เปรียบเหมือนเส้นทางธรรม ฉะนั้นจะต้องผ่านเส้นทางกาม ก่อนจะบรรลุมรรคผลได้

นอกจากนี้ยังสอนให้เชื่อว่า เมื่อบรรลุมรรคผลแล้ว มีการร่วมกันจัดงานกิจกรรมการบันเทิงรื่นเริง ฟ้อนรำ ขับบรรเลงเพลงดนตรีภายในบริเวณอาราม ที่ถือว่าเป็นวัด ทางคณะสงฆ์พิจารณาเห็นว่า การอบรมสั่งสอนเป็นอันตรายต่อพระธรรมคำสอน จึงมีมติสงฆ์เป็นที่สุดให้ลาสิกขาออกจากความเป็นคณะสงฆ์ธรรมยุต และสั่งปิดที่พักสงฆ์ป่าเนื้อนาบุญคณะสงฆ์ได้นำตัวพระรูปนี้ มาทำพิธีลาสิกขา และส่งตัวให้เจ้าหน้าที่ที่ ดำเนินการตามระเบียบกฎหมาย

ส่วนการกลับมาตั้งกลุ่มปฎิบัติธรรมอีกครั้งนั้น นายวิทยา ไชยเดชกำจร นายอำเภอปรางค์กู่ สั่งการให้ฝ่ายปกครอง ร่วมกับตำรวจ สภ.ปรางค์กู่ เร่งรวบรวมพยานหลักฐานและเตรียมลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงเร็ว ๆ นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง