ด้วยจิตศรัทธา ทำนุบำรุงศาสนา สมาคมผู้สื่อข่าวฯ ทอดกฐินสามัคคีสร้างพระอุโบสถให้วัดยากจน ยอดเกือบล้านบาท

ด้วยจิตศรัทธา ทำนุบำรุงศาสนา สมาคมผู้สื่อข่าวฯ ทอดกฐินสามัคคีสร้างพระอุโบสถให้วัดยากจน ยอดเกือบล้านบาท

View icon 48
วันที่ 28 ต.ค. 2567 | 17.00 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (28 ต.ค. 67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สมาคมผู้สื่อข่าวและช่างภาพอาชญากรรมแห่งประเทศไทย โดยการนำของนายไพโรจน์ เทศนิยม นายกสมาคมฯ พร้อมด้วยนายสมชาย จรรยา รองนายกสมาคมฯ ผู้สื่อข่าว และพ่อมค้าประชาชนได้ร่วมกันสืบสานประเพณีนำบุญกฐินสามัคคีไปทอด ณ วัดสองพี่น้อง หมู่ที่ 6 ต.พิกุล อ.ชุมแสง จ.นครสวรรค์ ในวันที่ 27 ต.ค. 67 ที่ผ่านมา โดยมี พล.อ.รุ่งโรจน์ จำรัสโรมรัน อดีดผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงกลาโหม เป็นประธานในงาน และ พระอาจารย์อธิการ สำรวยสทธาธิโก เจ้าอาวาสวัดสองพี่น้อง เป็นประธานฝ่ายสงฆ์

671f6177e7dd16.50251359.jpg

นายไพโรจน์ กว่าว่า ด้วยทางวัดสองพี่น้องจะได้ทำการสร้างพระอุโบสถ และศาลาอเนกประสงค์ที่ยังไม่สมบูรณ์ เพราะยังขาดปัจจัยอีกเป็นจำนวนมาก ดังนั้นสมาคมผู้สื่อข่าวและช่างภาพอาชญากรรมแห่งประเทศไทย คณะกรรมการวัดสองพี่น้อง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ตลอดจนทายกทายิกา ชาวบ้านทุกครอบครัว ได้พร้อมใจกันทำบุญกฐินสามัคคีขึ้น และในวันนี้ก็มี ข้าราชการ พ่อค้า ประชาชนร่วมกันเป็นเจ้าภาพทอดกฐินเป็นจำนวนมาก

นายไพโรจน์ กว่าต่ออีกว่า วัดสองพี่น้องเป็นวัดเล็ก ๆ และวัดที่อยากจน ยังไม่สมบูรณ์ เดิมทีมีแต่ที่ดินและศาลาที่ยังสร้างไม่แล้วเสร็จ ตนและผู้สื่อข่าวจึงได้เข้ามาช่วยในการบอกบุญจัดทอดกฐินสามัคคีติดต่อกันมาเป็นเวลา 6 ปี ตอนนี้ทางวัดก็ได้พัฒนาไปมาก มีศาลาอเนกประสงค์ไว้ทำกิจกรรมทางศาลสนา มีกุฏิพระ มีห้องน้ำ หอระฆัง รั้วรอบวัดพื้นที่ 4 ไร่ เทปูนพื้นดินเพื่อให้วัดเกิดความสะอาดไม่มีดินโคลน และตอนนี้ก็กำลังที่จะสร้างโบสถ์ เพื่อให้วัดสมบูรณ์แบบ แต่ก็ยังขาดปัจจัยเป็นจำนวนมาก เนื่องจากการสร้างโบสถ์ต้องใช้เงินจำนวนมาก ทางเราจึงค่อย ๆ ทำไป จึงได้จัดทอดกฐินสามัคคีขึ้นทุกปี

671f617739d308.39420350.jpg

สำหรับในปีนี้ยอดกฐินจากผู้ที่มีจิตศรัทธาร่วมเป็นเจ้าภาพได้ยอดเงินจำนวน 798,143.50 บาท จึงขอขอบคุณอนุโมธนาบุญผู้มีจิตใจเลื่อมใสศรัทธาทุกท่าน ที่ร่วมใจกันเป็นเจ้าภาพทอดกฐินในครั้งนี้ และขอความสุขสวัสดิ์ จากอำนาจคุณพระศรีรัตนตรัย และอำนาจบุญกุศล คุณงามความดี ที่ท่านทั้งหลายได้ร่วมเป็นเจ้าภาพในการนี้ โปรดอภิบาลคุ้มครองท่านและครอบครัวให้เจริญด้วย อายุ วรรณะ สุขะ พละ ปฏิภาณ ธนสารสมบัติ ประสงค์จำนงหมายสิ่งใดฉันใดประกอบชอบด้วยธรรม ขอสิ่งนั้นจงพลันสำเร็จทุกประการเทอญฯ

671f617793d4b0.87334155.jpg