ครูโรงเรียนดัง ล็อกคอ ม.2 กระชากตกเก้าอี้ อ้างนร.ไม่ทำงาน ผู้ปกครองข้องใจทำเกินกว่าเหตุไหม

View icon 260
วันที่ 5 ต.ค. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วิจารณ์สนั่น ครูโรงเรียนดัง ล็อกคอ ม.2 กระชากตกเก้าอี้ อ้างนักเรียนไม่ทำงาน ผู้ปกครองข้องใจทำเกินกว่าเหตุไหม

วันนี้ (5 ต.ค.66) นางสาทิพย์ อายุ 44 ปี แม่ของ ด.ช.เอ (นามสมมุติ) อายุ 13 ปี นักเรียนชั้น ม.2/5 โรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดกำแพงเพชร นำคลิปความยาว 20 วินาที บันทึกเหตุการณ์ขณะที่ ดช.เอ กำลังเรียนคาบวิชาการศึกษาค้นคว้าและสร้างองค์ความรู้ โดยครูประจำวิชาเดินเข้ามาล็อกคอด้านหลัง และกระชากเก้าอี้ที่นั่งอยู่ จน ด.ช.เอ ล้มฟาดหงายหลังลงกับพื้นอย่างแรง อ้างว่า ด.ช.เอ ไม่ทำงาน หลังจากนั้นก็มีเพื่อนผู้หญิงพา ด.ช.เอ ออกไปสงบสติอารมณ์นอกห้องเรียน ซึ่งหลังจากเกิดเหตุ ด.ช.เอ ได้โทรหาผู้ปกครอง โดยหลังจากผู้ปกครองทราบเรื่องและเห็นคลิปแล้ว ก็รีบเดินทางมาสอบถามเรื่องที่เกิดขึ้นกับโรงเรียนทันที โดยครูประจำวิชาได้เรียกเด็กนักเรียนหญิง 4 คน ในชั้นเรียนเดียวกันเข้ามาเป็นพยานว่าครูได้พูดตักเตือนให้ทำงานหลายครั้งแล้ว แต่ ด.ช.เอ ไม่เชื่อฟัง จนเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น ซึ่งก็ไม่ได้มีเจตนาที่จะทำรุนแรง แต่ผู้ปกครองยังไม่เชื่อ 

ต่อมา ลุงของ ด.ช.เอ เดินทางเข้ามาถึงห้องปกครองและได้ตะโกนด่าครูอย่างรุนแรง หลังจากก็พา ด.ช.เอ ไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลและลงบันทึกประจำวันกับตำรวจ สภ.พรานกระต่าย โดยลุงของ ด.ช.เอ บอกกับสื่อว่า รู้ว่าหลานเกเร แต่แม้ว่าเด็กจะมีพฤติกรรมแบบนั้น คนเป็นครูก็ไม่ควรทำแบบนี้ ทราบว่าเบื้องต้นทางโรงเรียนได้มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวน และทางคุณครูที่ก่อเหตุอยากจะขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้น

ส่วนนางสาทิพย์ กล่าวว่า หลายคนมาบอกว่าลูกตนก้าวร้าวไม่เป็นความจริง แต่เป็นการเกเรตามประสาเด็กผู้ชายทั่วไป ตนไม่ได้อยากบอกว่าลูกเป็นคนดี แต่ครูทำขนาดนี้ลูกชายยังไม่สวนกลับ จึงอยากให้โรงเรียนชี้แจงว่ามันเกิดอะไรขึ้น

ขณะที่ ด.ช. เอ เล่าว่า วันเกิดเหตุได้เข้าเรียนวิชาดังกล่าว ครูได้แบ่งกลุ่มให้ทำงานกันในห้องเรียน ซึ่งตนไม่ค่อยเก่งเรื่องการเรียน ตนก็ทำได้เท่าที่ทำได้ เลยนั่งรอลอกงานจากเพื่อน และใช้โทรศัพท์ค้นหางาน เพราะมีงานหลายข้อ จู่ๆ ครูก็เดินมาข้างหลังและกระชากล็อกคอตนเองหงายหลังลงไปกับพื้น ตนตกใจว่าทำไมครูทำรุนแรงกับตนขนาดนี้ เพราะไม่เคยมีเรื่องบาดหมางใจกับครูมาก่อน ซึ่งหลายคนบอกว่าตนเป็นคนก้าวร้าว จริงๆแล้วก็มีเกเรบ้างแต่ก็ไม่ได้หาเรื่องใครก่อน โดยตั้งแต่เกิดเหตุก็ยังรู้สึกเจ็บบริเวณต้นคอถึงหัวอยู่ จึงอยากจะขอความเป็นธรรม หากหัวฟาดน็อกพื้นไปจะรับผิดชอบไหวไหม ครั้งนี้มองว่าครูทำเกินกว่าเหตุกับตนเองจริงๆ

(อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :  ครูพร้อมขอโทษ หลังล็อกคอ ม.2 กระชากตกเก้าอี้ อ้างนักเรียนไม่ทำงาน)

ข่าวอื่นในหมวด