สิงคโปร์พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์อินเดีย 10 คน

สิงคโปร์พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์อินเดีย 10 คน

View icon 151
วันที่ 5 พ.ค. 2564 | 14.26 น.
7hdร้อนออนไลน์
แชร์
วันนี้ (5 พ.ค.64) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เมื่อวันจันทร์ (3พ.ค.64) ที่ผ่านมา สาธารณสุขของสิงคโปร์เปิกเผยว่า สิงคโปร์พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์อินเดียจำนวน 10 คน โดย 7 คนจากจำนวนนี้เป็นการติดเชื้อแบบกลุ่มก้อนจำนวน 3 กลุ่ม

สิงคโปร์ระบุว่า เมื่อวันจันทร์ (3 พ.ค.64) ที่ผ่านมา สิงคโปร์ตรวจพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 กลายพันธุ์จากอินเดียจำนวน 10 ราย โดยในจำนวนนี้มี 7 รายที่ติดเชื้อแบบกลุ่มก้อนจาก 3 คลัสเตอร์

ด้านกระทรวงสาธารณสุขสิงคโปร์เปิดเผยว่า สิงคโปร์ได้ใช้มาตรการทุกอย่างที่จำเป็น ซึ่งรวมถึงการแยกผู้ป่วยและจำกัดพื้นที่ของผู้ป่วยทุกราย รวมทั้งทางการยังเห็นถึงความจำเป็นในการเพิ่มมาตรการที่เข้มงวดมากขึ้น เพื่อป้องกันความเสี่ยงที่เชื้อไวรัสจะแพร่ระบาดเพิ่มขึ้นอีกในสิงคโปร์”

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันเสาร์นี้เป็นต้นไป สิงคโปร์ได้ประกาศใช้มาตรการที่เข้มงวดเพื่อสกัดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 หลังพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นในประเทศโดย โดยผู้ที่เดินทางมาจากกลุ่มประเทศที่มีความเสี่ยงสูงจะต้องกักตัวเป็นเวลา 21 วัน ซึ่งเพิ่มขึ้นจากก่อนหน้านี้ที่ให้มีการกักตัวเพียง 14 วัน

ส่วนมาตรการภายในประเทศนั้น ทางรัฐบาลจะใช้มาตรการใหม่ที่เข้มงวดตั้งแต่วันเสาร์นี้จนถึงวันที่ 30 พ.ค. ซึ่งรวมถึงการจำกัดการรวมตัวกันของประชาชน การตรวจหาเชื้อก่อนการจัดกิจกรรมที่มีการรวมตัวกันเป็นจำนวนมาก และมีการสั่งปิดสถานที่ออกกำลังกาย