10 อันดับเมืองที่ค่าครองชีพแพงที่สุดในโลกสำหรับชาวต่างชาติ ปี 64

10 อันดับเมืองที่ค่าครองชีพแพงที่สุดในโลกสำหรับชาวต่างชาติ ปี 64

View icon 800
วันที่ 23 มิ.ย. 2564 | 11.52 น.
7hdร้อนออนไลน์
แชร์
วานนี้ (22 มิ.ย.64) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า Mercer บริษัทบริหารจัดการทรัพย์สิน สัญชาติอเมริกัน ได้จัดอันดับเมืองที่มีค่าครองชีพแพงสุดของชาวต่างชาติ และผู้ที่ไปทำงานในต่างประเทศ หรือ Expat ของปี 64 ปรากฏว่า อาชกาบัต เมืองหลวงของเติร์กเมนิสถาน ประเทศในเอเชียกลาง แซงหน้าฮ่องกงขึ้นมาอยู่อันดับ 1 และกรุงเบรุตของเลบานอน ตามมาในอันดับ 3

การที่เติร์กเมนิสถานถูดจัดให้เป็นอันดับ 1 เมืองค่าครองชีพแพงสุดของชาวต่างชาตินั้น เนื่องจากเติร์กเมนิสถานอยู่ในวิกฤตเศรษฐกิจจากปัญหาเงินเฟ้อรุนแรง การทุจริตของรัฐบาล และสินค้าจำเป็นขาดแคลน

ขณะที่ เลบานอนเผชิญปัญหาสินค้าจำเป็นต่อการดำรงชีวิตกับค่าสาธารณูปโภคแพงมากมาตั้งแต่ปี 62 จนส่งผลให้ประชาชนในประเทศออกมารวมตัวประท้วงกันหลายครั้ง และเมื่อเดือน ส.ค.63 อาคารมากมายใจกลางกรุงเบรุต พังเสียหายจากเหตุแอมโมเนียไนเตรต 2,750 ตันระเบิด

ขณะที่ฮ่องกงอยู่ในอันดับ 2 โตเกียว ซูริก เซี่ยงไฮ้ สิงคโปร์ เจนีวา ปักกิ่ง และเบิร์น ตามลำดับ ด้านกรุงเทพฯ ของไทยปีนี้อยู่ขยับลงมาที่อันดับ 46 จากอันดับที่ 35 เมื่อปีที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ผลการจัดอันดับดังกล่าวเป็นการย้ำว่า หากโลกเผชิญวิกฤตต่างๆ เช่น สถานการณ์การระบาดโควิด-19 ประเทศที่เศรษฐกิจย่ำแย่ หรือปัญหาในประเทศยังไม่ทุเลา สถานการณ์ยิ่งแย่ลงไปอีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง