จีน พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ในมณฑลฝูเจี้ยนเพิ่มขึ้นเท่าตัว

จีน พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ในมณฑลฝูเจี้ยนเพิ่มขึ้นเท่าตัว

View icon 60
วันที่ 14 ก.ย. 2564 | 15.53 น.
7hdร้อนออนไลน์
แชร์
วันนี้ (14 ก.ย.64) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า คณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติจีน พบผู้ติดเชื้อใหม่ภายในประเทศรวมทั้งสิ้น 59 คน โดยทั้งหมดอาศัยอยู่ที่มณฑลฝูเจี้ย ซึ่งมีพื้นที่ติดกับมณฑลเจ้อเจียงและมณฑลกว่างตง

ขณะที่ ยอดผู้ติดเชื้อใน 3 เมืองของมณฑลฝูเจี้ยนเพิ่มขึ้นเป็น 102 คนในช่วง 4 วันที่ผ่านมา หนึ่งในนั้นคือที่เมืองเซี่ยเหมิน ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวและศูนย์กลางการเดินทางเชื่อมต่อที่มีประชากรอาศัยอยู่ราวๆ 5 ล้านคน การแพร่ระบาดฝูเจี้ยนเกิดขึ้นเพียงสัปดาห์เดียวก่อนจะถึงวันชาติจีน 1 ต.ค. ซึ่งเป็นช่วงวันหยุดยาวที่ประชาชนจะออกเดินทางท่องเที่ยว

ขณะเดียวกัน ทางการเซี่ยเหมินได้ประกาศล็อกดาวน์พื้นที่เสี่ยงสูง ให้ทำการเรียนการสอนออนไลน์ สั่งปิดโรงภาพยนตร์ ฟิตเนส และผับบาร์ต่างๆ และมีคำสั่งให้ประชาชนงดเดินทางออกจากเมืองโดยไม่จำเป็น

ขณะที่เมืองเฉวียนโจว พบผู้ติดเชื้อใหม่ 3 คน ซึ่งลดลงจากวันก่อนหน้า ทางการเฉวียนโจวยังได้เพิ่มมาตรการคุมเข้มในพื้นที่ซึ่งพบผู้ติดเชื้อจำนวนมากเคยไปทำงานหรือเดินทางไปที่ผู่เทียน ซึ่งเป็นเมืองที่พบผู้ติดเชื้อคนแรก โดยขอให้พื้นที่ดังกล่าวหยุดเดินรถประจำทาง ปิดสถานที่สาธารณะบางแห่ง งดรับประทานอาหารภายในร้าน และให้ประชาชนงดเดินทางออกนอกพื้นที่โดยไม่จำเป็น