ปูตินไอไม่หยุด ขณะการประชุมออนไลน์

ปูตินไอไม่หยุด ขณะการประชุมออนไลน์

View icon 127
วันที่ 13 ต.ค. 2564 | 18.28 น.
7hdร้อนออนไลน์
แชร์
วันนี้ (13 ต.ค.64) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า รายงานและเผยแพร่คลิปวิดีโอ ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ของรัสเซีย ไอไม่หยุดระหว่างการประชุมทางออนไลน์กับเจ้าหน้าที่ระดับสูงสภาความมั่นคงรัสเซีย หลังจากเขาปฏิเสธว่าไม่ได้ติดเชื้อโควิด เนื่องจากยกเลิกการร่วมประชุมผู้นำ จี20 ผ่านการประชุมแบบระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ เกี่ยวกับสถานการณ์อัฟกานิสถาน เมื่อวันที่ 12 ต.ค. ที่ผ่านมา

ปูติน ผู้นำวัย 69 ปี ยืนยันว่ามีภูมิต้านทานร่างกายที่สูง พร้อมกับตำหนิความเห็นที่ขัดแย้งกันที่เขาไม่ร่วมประชุม จี20 หลังจากมีคลิปวิดีโอบันทึกภาพประธานาธิบดีปูตินไอแบบหยุดไม่อยู่ระหว่างการประชุมทางออนไลน์เมื่อวันจันทร์ที่ 11 ต.ค. ที่ผ่านมา ถูกเผยแพร่ต่อสาธารณชน จึงทำให้หลายคนกังวลว่าเขาจะมีปัญหาเรื่องสุขภาพ

ขณะที่ นายดมิทรี เปซคอฟ โฆษกประจำตัวของประธานาธิบดีปูติน เปิดเผยว่า ปูตินยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีนซ้ำอีกครั้ง เนื่องจากเขามั่นใจว่า เขามีภูมิต้านทานสูงที่จะสามารถต่อสู้กับโควิด และการติดเชื้ออื่นๆ ได้ อีกทั้งเขายังได้ทำการตรวจหาเชื้อตลอดเป็นประจำเกือบทุกวัน โดยเขาบอกว่า เขามีอาการไข้หวัด เพราะไปเดินออกกำลังตากอากาศเย็นเท่านั้น

ทั้งนี้ เมื่อเดือนที่แล้ว ปูตินต้องกักตัวตามมาตรการเฝ้าระวังเป็นเวลา 14 วัน หลังจากมีคนใกล้ชิดคนหนึ่งติดเชื้อโควิด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง