ไฟไหม้โรงเรียนสำหรับเด็กตาบอด เสียชีวิต 11 คน สาหัส 6 คน

ไฟไหม้โรงเรียนสำหรับเด็กตาบอด เสียชีวิต 11 คน สาหัส 6 คน

วันที่ 26 ต.ค. 2565 | 10.14 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เกิดเหตุไฟไหม้โรงเรียนสำหรับเด็กตาบอดในประเทศยูกันดา มีเด็กนักเรียนอายุระหว่าง 7-10 ขวบ จำนวน 11 คน เสียชีวิต และอีก 6 คนบาดเจ็บสาหัส ตำรวจเผยยังไม่ทราบสาเหตุของเพลิงไหม้ในครั้งนี้ แต่บ่อยครั้งมักเกิดจากไฟฟ้าขัดข้อง และเจตนาของผู้ประสงค์ร้าย

วันนี้ (26 ต.ค. 65) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุไฟไหม้โรงเรียนสำหรับเด็กตาบอดในประเทศยูกันดา ทำให้มีเด็กนักเรียนเสียชีวิตหลายคน ตำรวจเผยยังไม่ทราบสาเหตุของเพลิงไหม้ในครั้งนี้แต่บ่อยครั้งเกิดเพราะเจตนา

โดยเหตุไฟไหม้โรงเรียนสำหรับผู้พิการทางสายตาแห่งนี้อยู่ในเมืองมูโคโน ประเทศยูกันดา เมื่อช่วง 01.00 น. ของอังคาร (25 ต.ค. 65) ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งทำให้มีเด็กนักเรียนอายุระหว่าง 7-10 ขวบ จำนวน 11 คน เสียชีวิต และอีก 6 คนบาดเจ็บสาหัส

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและกู้ภัยเข้าช่วยเหลือด้วยความยากลำบาก เนื่องจากไฟไหม้รุนแรงทำให้เจ้าหน้าที่ไม่สามารถยืนยันตัวตนของผู้เสียชีวิตได้จึงต้องใช้วิธีการตรวจ ดีเอ็นเอ เพื่อยืนยันผู้เสียชีวิต 

อย่างไรก็ตามภายหลังมีการรายงานว่า ต้นตอของไฟไหม้มาจากหอพักนักเรียนหญิงภายในโรงเรียนประมาณตอนเที่ยงคืนก่อนจะมีผู้พบเห็นและส่งสัญญาณเตือนภัย ซึ่งในเบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุของไฟไหม้ครั้งนี้

ทั้งนี้ ทางตำรวจท้องถิ่นเปิดเผยว่า เหตุไฟไหม้โรงเรียนในยูกันดานั้นเกิดขึ้นบ่อยครั้งที่มีความเป็นไปได้ว่า อาจเป็นเพราะไฟฟ้าขัดข้องรวมถึงการไร้การดูแลและสนับสนุนด้านอุปกรณ์ดับเพลิงจากรัฐ แต่ขณะเดียวกันเหตุเพลิงไหม้หลายครั้งก็เกิดขึ้นเพราะเจตนาของผู้ประสงค์ร้ายที่จงใจก่อเหตุ