อหิวาตกโรคระบาดในเฮติ เสียชีวิตแล้ว 136 คน

อหิวาตกโรคระบาดในเฮติ เสียชีวิตแล้ว 136 คน

View icon 138
วันที่ 10 พ.ย. 2565 | 14.40 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
อหิวาตกโรคระบาดหนักในเฮติ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 136 คน ซึ่งเพิ่มขึ้นจากเดือนก่อน ที่มีรายงานผู้เสียชีวิตเพียง 8 คน ขณะนี้มีผู้ป่วยติดเชื้อเข้ารับการรักษาวันละ 250 คน ซึ่งเตียงมีจำกัดเพียง 350 เตียงเท่านั้น

วันนี้ (10 พ.ย. 65) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า กระทรวงสาธารณสุขของเฮติเปิดเผยว่า การระบาดของอหิวาตกโรคในหลายพื้นที่ของประเทศเฮติ ได้คร่าชีวิตผู้คนไปแล้ว 136 คน โดยแบ่งเป็นผู้ติดเชื้อ และเสียชีวิตระหว่างรักษาตัวที่โรงพยาบาล หรือศูนย์รักษาอหิวาตกโรค 89 คน และอีก 47 คนเสียชีวิตที่บ้าน ซึ่งเพิ่มขึ้นจากเมื่อเดือนก่อน ที่มีรายงานผู้เสียชีวิตเพียง 8 คน โดยทั้งหมดอยู่ในพื้นที่ที่มีประชากรหนาแน่นอย่างกรุงปอร์โตแปงซ์ และการระบาดครั้งนี้ ทำให้มีผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นในหลายพื้นที่ของเขตปริมณฑลด้วย

ทางโฆษกองค์การแพทย์ไร้พรมแดนกล่าวว่า ขณะนี้มีผู้ป่วยติดเชื้ออหิวาตกโรค เข้ารับการรักษาวันละ 250 คน ซึ่งเตียงสำหรับรองรับผู้ป่วยอหิวาตกโรคมีจำกัดเพียง 350 เตียงเท่านั้น และเชื้อโรคกำลังแพร่กระจายไปในพื้นที่ห่างไกลของประเทศ ซึ่งประชาชนสามารถเข้าถึงบริการด้านสาธารณสุขได้ยาก โดยรัฐบาลกำลังเร่งแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นร่วมกับองค์กรด้านสุขภาพระหว่างประเทศแล้ว

แม้ว่าองค์การอนามัยโลกจะระบุว่า อหิวาตกโรคสามารถรักษาหายได้ง่าย แต่โรคระบาดนี้ ยังคงส่งผลร้ายแรงในประเทศกำลังพัฒนา หากประชาชนอาศัยอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ไม่ถูกสุขอนามัย และการขาดแคลนน้ำดื่มที่สะอาด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง