แฟนบอลโมร็อกโกเฉลิมฉลองจนกลายเป็นการจลาจล หลังชนะทีมชาติสเปน

แฟนบอลโมร็อกโกเฉลิมฉลองจนกลายเป็นการจลาจล หลังชนะทีมชาติสเปน

View icon 95
วันที่ 7 ธ.ค. 2565 | 10.28 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
แฟนบอลทีมโมร็อกโกออกมาเฉลิมฉลองบนถนนกรุงบรัสเซลส์ หลังทีมชาติโมร็อกโกเอาชนะสเปน ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีม และการเฉลิมฉลองได้เริ่มกลายเป็นการจลาจล เมื่อกลุ่มแฟนบอลเริ่มจุดดอกไม้ไฟและพลุใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ

วันนี้ (7 ธ.ค. 65) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า แฟนบอลทีมโมร็อกโกปะทะกับตำรวจเมื่อวันอังคาร (6 ธ.ค.) หลังจากกลุ่มแฟนบอลโมร็อกโกพากันลงไปบนถนนในกรุงบรัสเซลส์ ประเทศเบลเยียม เพื่อเฉลิมฉลองชัยชนะเหนือสเปนในฟุตบอลโลก 2022

โดยการเฉลิมฉลองได้เริ่มกลายเป็นการจลาจล เมื่อกลุ่มแฟนบอลเริ่มจุดดอกไม้ไฟและพลุ ใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทำให้เจ้าหน้าที่พยายามควบคุมฝูงชน โดยใช้แก๊สน้ำตาและปืนฉีดน้ำ ทำให้แฟนบอลหลบหนีไปตามถนนกลาง และมีแฟนบอลหลายคนถูกควบคุมตัว

ทางพยานในเหตกาณ์จลาจลกล่าวว่า กลุ่มที่ก่อเหตุดังกล่าวเป็นกลุ่มวัยรุ่น พวกเขาจุดอกไม้ไฟและพลุใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งมันไม่มีเหตุผลเลย มันเป็นการเพิ่มความรุนแรง กลุ่มวัยรุ่นรวมตัวกัน เพื่อก่อกวนตำรวจและทำให้งานปาร์ตี้แย่ลง

ก่อนหน้านี้ วันที่ 28 พ.ย. 2565 แฟนบอลโมร็อกโกก็ได้ก่อจลาจลในกรุงบรัสเซลส์ และกรุงอัมสเตอร์ดัม หลังทีมชาติโมร็กโกเอาชนะทีมชาติเบลเยียม 2-0 ประตู ในรอบแบ่งกลุ่ม ในศึกฟุตบอลโลก 2022

ทั้งนี้ ทีมชาติโมร็อกโกเอาชนะสเปน ในการดวลจุดโทษ 3-0 หลังจบเสมอกันในเวลา 0-0 ประตู ในศึกฟุตบอลโลก 2022 และและผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย เป็นครั้งแรกของชาติ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง