ตร.-พม. รุดช่วยเหลือ พระสงฆ์อาศัยขนส่ง หลังเดินทางไปขอจำวัดที่จ.ตราด แต่ไม่มีวันไหนรับ

ตร.-พม. รุดช่วยเหลือ พระสงฆ์อาศัยขนส่ง หลังเดินทางไปขอจำวัดที่จ.ตราด แต่ไม่มีวันไหนรับ

วันที่ 9 ธ.ค. 2565 | 20.12 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (9 ธ.ค.65) ร.ต.อ.ไชยา สนั่นเมือง หัวหน้าตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองตราด พร้อมกำลังและเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดตราด ร่วมตรวจสอบพระสงฆ์เร่ร่อน นั่งอยู่ภายในสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดตราด หลังรับแจ้งจากพลเมืองดี เมื่อไปถึงสถานีขนส่งพบสัมภาระของใช้ส่วนตัววางอยู่บนเก้าอี้ผู้โดยสาร ส่วนพระสงฆ์รูปดังกล่าวกำลังเข้าห้องน้ำ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเข้าไปเคาะประตูเรียกให้ออกมา และขอตรวจสอบเอกสารประจำตัว ใบสุทธิ ทราบชื่อพระกิตติ โสรโต อายุ 51 ปี ภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร

จากการสอบถาม พระกิตติพูดจาวกวน จับใจความได้ว่าบวชมาตั้งแต่ปี 56 จำวัดอยู่ในจังหวัดกาญจนบุรี และย้ายมาจำวัดที่อำเภอเขาสมิง จ.ตราด กระทั่งเจ้าอาวาสวัดมรณภาพจึงกลับไปจำวัดในกรุงเทพมหานคร ก่อนจะเดินทางด้วยรถโดยสารมายังจังหวัดตราดอีกครั้ง เพื่อไปจำวัดในอำเภอเขาสมิงต่อ แต่ปรากฎว่าไม่มีวัดไหนรับ จึงเดินทางมาที่สถานีขนส่งจังหวัดตราด เพื่อเดินทางออกนอกจังหวัดตราด

ด้าน เจ้าหน้าที่ขายตั๋วรถตู้ กล่าวว่า พระกิตติ เดินทางมาที่สถานีขนส่งตั้งแต่เช้าแล้ว เพื่อนตนได้สอบถามพระกิตติ ว่าจะไปที่ไหน พระกิตติก็บอกว่าจะไปวัดในอำเภอเขาสมิง เพื่อนจึงอาสาขับรถไปส่ง กระทั่งช่วงเย็นพระกิตติก็กลับมาที่ขนส่งอีก ตนเองจึงตัดสินใจแจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบและช่วยเหลือ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวมายัง สภ.เมืองตราด เพื่อสอบถามที่มาที่ไปอีกครั้ง เนื่องจากสภาพร่างกาย ท่าทางพระกิตติคล้ายกับผู้เสพยาเสพติด แต่เมื่อตรวจปัสสาวะแล้ว ไม่พบสารเสพติดแต่อย่างใด ประกอบกับตรวจสอบประวัติการเข้ารักษาในสถานพยาบาล ไม่พบประวัติการรักษาใดๆ ตำรวจจึงนำตัวไปโรงพยาบาลตราด เพื่อให้แพทย์ประเมินอาการและรักษาอาการ เนื่องจากพระกิตติ อาการไม่เหมือนคนปกติ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง