ชายขึ้นโทลล์เวย์ไม่พอใจทุนจีน จะกระโดดฆ่าตัวตาย

View icon 28
วันที่ 6 ม.ค. 2566 | 11.22 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - เมื่อคืนนี้มีชายคนหนึ่งจะไปกระโดดทางยกระดับดอนเมืองโทลล์เวย์ เพราะน้อยใจกระบวกการยุติธรรมเอื้อนายทุนจีนสีเทา และอยากขอพบนายชูวิทย์ เพื่อขอบคุณที่ช่วยเปิดโปงเรื่องนี้

เป็นภาพขณะที่ ชายอายุ 60 ปี ไม่สวมเสื้อ นุ่งกางเกงยีนส์ สวมพระเครื่องเต็มคอ ที่นั่งอยู่บนขอบทางยกระดับดอนเมืองโทลล์เวย์ ช่วงบริเวณหน้าศูนย์การค้าไอทีสแควร์ แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ ทำทีจะกระโดดลงไปข้างล่าง พร้อมกับเรียกร้องอยากพบสื่อมวลชน กระทั่งตำรวจ สน.ทุ่งสองห้อง ที่เข้าไปเกลี้ยกล่อม ประสานสื่อมวลชนเข้าไปพูดคุยด้วย ชายคนนี้ก็เล่าให้ฟังว่า ตนเองนั้นไม่พอใจกับการจัดการของกระบวนการยุติธรรม ที่ทำคดีกลุ่มทุนจีนสีเทา แล้วก็พูดชื่นชมนายชูวิทย์ ที่กล้าออกมาเปิดโปงเรื่องนี้ อยากจะเข้าไปขอบคุณที่ทำเพื่อชาติบ้านเมือง ผู้สื่อข่าวจึงต่อสายให้พูดคุยกับนายชูวิทย์ จนชายคนนี้เริ่มมีท่าทีอ่อนลง

จากนั้นก็พากันไปพบกับ นายชูวิทย์ ที่โรงแรมในซอยสุขุมวิท 24 ตอนประมาณ 22.00 น. ซึ่งเมื่อไปถึง ชายคนนี้ก็เข้าไปก้มกราบ และสวมกอดนายชูวิทย์ทันที พร้อมเล่าความในใจให้ฟัง และยืนยันว่าที่ทำแบบนี้ไม่ใช่เพราะต้องการสร้างกระแสสังคม แต่อยากต่อสู้เรียกร้องเพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในสังคมบ้าง ซึ่งนายชูวิทย์ ก็รับฟัง และบอกให้อย่าทำแบบนี้อีก แค่คอยติดตามข่าวและเป็นกำลังใจให้กันก็พอแล้ว

ทีมข่าวสอบถามเรื่องนี้กับตำรวจ สน.ทุ่งสองห้อง ซึ่งก็ยอมรับว่า ชายคนนี้แทบเป็นขาประจำของโรงพัก อาศัยอยู่ตัวคนเดียว ลูกชายเสียชีวิตจากการฆ่าตัวตาย ลูกสาวแยกไปอยู่กับครอบครัว ส่วนภรรยาก็แยกทางกัน ทำให้เจ้าตัวมักมีอาการเครียด และเมื่อดื่มสุราจนเมาจะฟุ้งซ่านเรื่องการเมือง เมื่อหลายเดือนก่อนก็เคยพยายามจะฆ่าตัวตายมาแล้วครั้งหนึ่ง ขณะเกิดเหตุยอมรับว่าได้กลิ่นสุราจาง ๆ คาดว่าน่าจะมีการดื่มสุรามา เบื้องต้นก็ได้ทำประวัติ ก่อนจะอนุญาตปล่อยตัวกลับบ้าน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง