เด็กชายแอบในตู้คอนเทนเนอร์ ขณะเล่นซ่อนแอบ โผล่อีกทีที่มาเลเซีย

เด็กชายแอบในตู้คอนเทนเนอร์ ขณะเล่นซ่อนแอบ โผล่อีกทีที่มาเลเซีย

View icon 3.4K
วันที่ 25 ม.ค. 2566 | 17.15 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เด็กชายชาวบังกลาเทศเข้าไปแอบในตู้คอนเทนเนอร์ ขณะเล่นซ่อนแอบกับเพื่อน และถูกขังไว้ข้างในตู้ เป็นเวลา 6 วัน ออกจากตู้มาอีกทีอยู่ประเทศมาเลเซีย

วันนี้ (25 ม.ค. 66) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เมื่อวันที่ 17 มกราคม 2566 ขณะพนักงานที่ท่าเรือ กำลังขนย้ายตู้คอนเทนเนอร์ออกจากเรือของบังกลาเทศ ทางพนักงานต้องรู้สึกตกใจสุดขีด เมื่อเห็นเด็กชายคนหนึ่งที่สับสนและซูบผอมก้าวออกมาจากตู้คอนเทนเนอร์ และเด็กชายพูดคนละภาษา ทางพนักงานจึงสงสัยว่า เด็กชายอาจเป็นเหยื่อขององค์กรอาชญากรรมการค้ามนุษย์ ดังนั้นพวกเขาจึงโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที

โดยหลังจากที่เด็กชายก้าวออกมาจากตู้คอนเทนเนอร์เด็กชายมีรูปร่างผอมโซ และดูสับสน ต่อมารถพยาบาลได้รับตัวเด็กชายไปที่โรงพยาบาลในท้องถิ่น

ทางเด็กชายเผยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า เขาเล่นซ่อนแอบกับเพื่อน ๆ ในเมืองจิตตะกอง ประเทศบังกลาเทศบ้านเกิดของเขา โดยเขาเลือกเข้าไปแอบในตู้คอนเทนเนอร์ ต่อมาเด็กชายหลับในตู้คอนเทนเนอร์ ขณะซ่อนตัว และหลังจากตื่นขึ้นมาจึงพบว่า ตัวเองถูกขังอยู่ในตู้ แม้จะร้องขอความช่วยเหลือ แต่ก็ไม่มีใครได้ยิน และเด็กชายต้องอยู่ในตู้ 6 วัน ซึ่งถูกขนย้ายมายังท่าเรือเมืองกลัง ประเทศมาเลเซีย ซึ่งเป็นระยะทางเกือบ 2,000 ไมล์

ขณะที่ทางการมาเลเซียยืนยันว่า เรื่องราวของเด็กชายไม่มีข้อสงสัยเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ และมาเลเซียได้เริ่มดำเนินการส่งตัวเด็กชายกลับประเทศบังกลาเทศบ้านเกิดของเขาแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง