ดาราสาวไต้หวัน เที่ยวไทย อ้างถูกตำรวจรีดเงิน 27,000 บาท

View icon 563
วันที่ 26 ม.ค. 2566 | 06.35 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ไม่มีแผ่วเลย เรื่องร้อน ๆ วงการสีกากีไทยมาอีกแล้ว เรื่องฉาวข้ามประเทศรอบนี้ เป็นเรื่องของดาราไต้หวัน ที่มาเที่ยวไทยช่วงปีใหม่ แต่กลับถูกเรียกตรวจค้นกระเป๋า และรีดไถเงินนับหมื่น จนเธอถึงกับต้องบอกว่า "จะไม่ไปเหยียบเมืองไทยอีก"

เรื่องนี้เท็จจริงแค่ไหน ผู้เกี่ยวข้องอย่านิ่งนอนใจ รีบตรวจสอบแก้ไขและหาคนผิดมาลงโทษด้วย เพราะเรื่องนี้ไม่เล็ก ปลาเน่าตัวเดียว อาจตายยกเข่ง เศรษฐกิจและการท่องเที่ยวอาจพังพินาศได้ ตอนนี้เรื่องนี้ยังได้ไปปรากฏเป็นข่าวในสื่อของไต้หวันหลายช่องด้วย

นี่คือช่วงที่คุณ อันยู๋ชิง 安于晴 หรือชื่อภาษาอังกฤษว่า Charlene An ดารานักแสดงชาวไต้หวัน เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้สื่อบ้านเขาฟัง หลังจากนำเรื่องราวไปโพสต์ลงอินสตาแกรม จนกลายเป็นข่าวดังในไต้หวัน เมื่อช่วงต้นมกราคมที่ผ่านมา

โดยสรุป เธอบอกว่า ก่อนกลับไต้หวัน 1 วัน ซึ่งตรงกับวันที่ 4 มกราคม ขณะที่นั่งรถแท็กซี่กับเพื่อน ๆ เพื่อกลับโรงแรม ตอนนั้นสักราวตี 1 กว่า ๆ  ตำรวจที่ตั้งด่านเรียกให้รถหยุด และขอค้นตัว ค้นกระเป๋า เมื่อเธอยื่นหนังสือเดินทางให้ดู และบอกว่าได้ขอวีซ่า VOA เข้ามา (VOA คือวีซ่าที่ขอที่สนามบินเมื่อมาถึงไทย เพื่อขออนุญาตเข้าประเทศอย่างถูกต้องตามกฎหมาย) แต่เเล้วทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ บอกว่า ไม่ยอมรับวีซา VOA ต้องใช้เป็นวีซาจริง ๆ ที่มีตราและพิมพ์เท่านั้น คือยังไงก็จะพยายามหาข้อหายัดใส่ให้ได้

คนในกลุ่มเธอได้มีการอัดคลิป เพื่อเป็นหลักฐานและเพื่อป้องกันตัว แต่ถูกเจ้าหน้าบอกให้ลบคลิป ยื้อไปมาเจรจาตกลงกัน เธอแทบอ้อนวอนให้ปล่อยเธอไป เพราะเธอไม่ได้ทำอะไรผิด เธอกลัวมาก บอกว่าตอนนั้นราวกลับในหนังเมกซิกัน ที่จับค้นค้ายาอะไรแบบนั้นเลย แต่เธอไม่ใช่ เธอเป็นนักท่องเที่ยว

เธออ้อนวอนเจรจาอยู่นาน แทบจะกราบ เธอบอกพยายามพูดภาษาไทยนิด ๆ พูดว่าขอโทษ ขอร้อง เเต่ไม่เป็นผล เธอทำทุกอย่าง เหลือเพียงแต่คุกเข่าไหว้แค่นั้น สุดท้ายยื้ออยู่ราว 2 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่พาเธอไปที่ลับตาคน เเล้วบอกว่า "ทั้งหมดในรถต้องจ่ายมา 27,000 บาท ถึงจะยอมปล่อย"

สุดท้ายพอเธอยอมจ่าย ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเรียกเเท็กซี่ให้พวกเธอกลับโรงแรม เธอยังเล่าต่อว่า ข้างหลังเธอยังมีกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวเกาหลี เป็นผู้หญิง 5 คน โดนอย่างเธอ ไม่แน่ใจว่ากลุ่มที่อ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งเธอเรียกพวกนี้ว่า 黑警 hēijǐng เฮยจิ่ง หมายถึง ตำรวจเลว จ้องจะจับแต่นักท่องเที่ยวผู้หญิงชาวเอเชียหรือไม่

เธอยังกล่าวต่อว่า "ไม่คิดเลยว่า ไปเที่ยวปีใหม่ที่ไทย หวังเจอประสบการณ์ดี ๆ แต่กลับกลายเป็นประสบการณ์ที่เลวร้าย และน่ากลัวที่สุดในชีวิต และฉันจะไม่ไปเหยียบเมืองไทยอีก อยากเตือนคนไต้หวันว่า จะไปไทยให้ระวัง อย่าพกเงินสดติดตัวในกระเป๋าเยอะ เพราะอาจโดนสุ่มค้นตัว ยัดข้อหา ให้ระวังดี ๆ หรือเพราะพวกเขาขาดรายได้จากการท่องเที่ยวมานานช่วงโควิด พอเปิดประเทศทีกลายเป็นมีแต่ปัญหาแบบนี้"

สื่อได้มีการสัมภาษณ์ไกด์ท้องถิ่นในไทย ได้รับคำตอบว่า "นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวเอง ดวงไม่ดี ก็อาจเจออะไรแบบนี้ มาขอค้นตัว ค้นกระเป๋า อ้างนั่นนี่ จริง ๆ ถ้าไม่อยากมีปัญหา ให้รีบยัดเงินก่อนไปเลย อารมณ์ค่าผ่านทาง" ก่อนกลับ เธอก็ลงไอจีทิ้งท้ายไว้ว่า "ลาก่อน กรุงเทพห่วยๆ!!" พร้อมไอคอนมองบน

เรื่องนี้ได้รับการเผยแพร่โดย เพจ "หนีห่าวไต้หวัน ฉันมาแล้ว" โดยระบุว่า พอดีมีลูกเพจส่งข่าวมาให้ ขอให้ช่วยแปลข่าวนี้ พอไปเช็กหลายเว็บไซต์ข่าวในไต้หวัน หลายสื่อได้ลงจริง ๆ

ทางเพจก็ยังตั้งข้อสงสัยแบบแสบ ๆ ไว้ด้วยว่า "สงสัยไม่ได้ซื้อแพ็กเกจนำขบวน ถ้าซื้อก็เสียแค่ 7,000 ปลอดภัยถึงโรงแรม"

ผู้สื่อข่าวของเรายังได้เข้าไปตรวจสอบในอินสตาแกรมของดาราสาวรายนี้ ซึ่งมีผู้ติดตามอยู่กว่า 100,000 คน พบเธอได้โพสต์คลิปและภาพการมาท่องเที่ยวไทยจริง ๆ โดยถ่ายคลิปเดินเที่ยวอยู่หน้าห้างสรรพสินค้า และภาพกำลังไหว้ศาลท้าวมหาพรหมเอราวัณ

หลังเรื่องนี้ถูกเปิดเผย ความเห็นโซเชียลบ้านเราก็ดุเดือดไม่น้อยเหมือนกัน