ตำรวจยโสธร รวบผู้ค้ายารายสำคัญภาคอีสาน ประกันตัวมาขายยาบ้า

ตำรวจยโสธร รวบผู้ค้ายารายสำคัญภาคอีสาน ประกันตัวมาขายยาบ้า

View icon 400
วันที่ 26 ม.ค. 2566 | 16.55 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ออกมาขายยาบ้า! ตำรวจยโสธร รวบผู้ค้ายารายสำคัญภาคอีสาน พร้อมยาบ้าเกือบแสนเม็ด เจ้าตัวสารภาพเคยถูกจับคดียาบ้า ศาลพิพากษาจำคุก แต่ประกันตัวสู้อุทธรณ์

วันนี้ (26 ม.ค.66) ที่กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดยโสธร นายวิรุจ  วิชัยบุญ ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร พร้อมด้วย พล.ต.ต.ธเนศ เทพสุด ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยโสธร พ.ต.อ.สานิตย์ ไชยสถิต รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยโสธร พ.ต.อ.ภูมิ ทองโพธิ์ ผู้กำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดยโสธร และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดยโสธร ร่วมแถลงข่าวผลการจับกุมคดียาเสพติดรายสำคัญของภาคอีสาน

หลังจากเช้าวันนี้สามารถจับกุมตัว นายปรีชา หรือสด อายุ 39 ปี ได้ที่กระท่อมบริเวณทุ่งนา พื้นที่บ้านเที่ยงนาเรียง ตำบลคำน้ำสร้าง อำเภอกุดชุม จังหวัดยโสธร พร้อมของกลางยาบ้า 46 มัด หรือประมาณ 92,000 เม็ด ซึ่งบรรจุอยู่ในกระสอบปุ๋ยซุกซ่อนอยู่ภายในกระท่อมนาดังกล่าว นอกจากนี้ยังพบอาวุธปืนยาวไทยประดิษฐ์แบบประจุปากอีก จำนวน 1 กระบอก ซุกซ่อนอยู่ด้วย

เบื้องต้น นายปรีชาให้การรับสารภาพว่ายาบ้าทั้งหมดเป็นของตน ซึ่งรับมาจากขบวนการค้ายาบ้าฝั่งลาว ก่อนนำมาซุกซ่อนไว้เพื่อเตรียมลำเลียงส่งขายให้กับลูกค้าในพื้นที่จังหวัดยโสธรและจังหวัดร้อยเอ็ด โดยได้เงินมัดละ 2,000 บาท ทั้งนี้ ยอมรับว่าก่อนหน้านี้ประมาณเดือนต.ค.65 ตนเคยถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมในข้อหามียาบ้าเพื่อจำหน่าย และศาลจังหวัดยโสธรพิพากษาลงโทษจำคุกเป็นเวลา 1 ปี 9 เดือน และได้ประกันตัวเพื่อยื่นอุทธรณ์

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามไปยึดทรัพย์สินของผู้ต้องหาตามมาตรการยาเสพติดประกอบด้วยรถยนต์ จำนวน 3 คัน รถจักรยานยนต์ จำนวน 1 คัน และบัญชีเงินฝากธนาคารอีก 1 เล่ม ก่อนควบคุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ด้าน พ.ต.อ.ภูมิ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ติดตามดูพฤติการณ์ของผู้ต้องหาที่เคยต้องโทษเกี่ยวกับคดียาเสพติดในพื้นที่มาโดยตลอด และสืบทราบว่าผู้ต้องหารายนี้มีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติดมาโดยตลอดและยังคงนำยาบ้ามาส่งจำหน่ายให้กับลูกค้าในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ทั้งที่เคยถูกจับกุมมาก่อน แต่ก็ยังคงมีพฤติการณ์อยู่เช่นเดิม จนกระทั่งทราบว่าผู้ต้องหารายนี้ได้นำยาบ้าจำนวนมากไปซุกซ่อนไว้ที่กระท่อมนาดังกล่าว เพื่อเตรียมลำเลียงส่งให้กับลูกค้า เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจบุกเข้าปิดล้อมและสามารถจับกุมตัวได้พร้อมยาบ้าของกลาง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง