“เมตา” เตรียมปลดแบนเฟซบุ๊ก และอินสตาแกรม ของโดนัลด์ ทรัมป์

“เมตา” เตรียมปลดแบนเฟซบุ๊ก และอินสตาแกรม ของโดนัลด์ ทรัมป์

View icon 74
วันที่ 26 ม.ค. 2566 | 18.24 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
"เมตา" เตรียมปลดแบนบัญชี "เฟซบุ๊ก" และ "อินสตาแกรม" ของ นาย "โดนัลด์ ทรัมป์" อดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ หลังถูกแบนบัญชีมานานกว่า 2 ปี

วันนี้ (26 ม.ค. 66) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า บริษัท "เมตา" ซึ่งเป็นบริษัทผู้ให้บริการโซเชียลมีเดียยอดนิยม กล่าวเมื่อวานนี้ว่า จะปลดแบนบัญชี "เฟซบุ๊ก" และ "อินสตาแกรม" ของ "โดนัลด์ ทรัมป์" อดีตประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า หลังแบนบัญชีมานานกว่า 2 ปี นับตั้งแต่เกิดเหตุจลาจลการบุกเข้าอาคารรัฐสภาสหรัฐฯ เมื่อวันที่ 6 มกราคม 2564

โดย นายโดนัลด์ ทรัมป์ มีผู้ติดตามในเฟซบุ๊กมากถึง 34 ล้านคน และมีผู้ติดตามในอินสตาแกรมอีกกว่า 23 ล้านคน ซึ่งโซเชียลมีเดียทั้งสอง เป็นแหล่งสำคัญในการเข้าถึงฐานเสียงของเขา ในการลงสมัครเป็นประธานาธิบดีอีกครั้งในปีหน้า

นอกจากนี้ ในเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว ทวิตเตอร์ก็ได้ปลดแบนบัญชีของเขาแล้วเช่นกัน แต่นายทรัมป์ไม่ได้ทวีตข้อความใหม่ตั้งแต่ได้บัญชีของเขากลับมา โดยเขาบอกว่า เขาอยากจะใช้แอปพลิเคชัน "ทรูธ โซเชียล" ของเขาเองมากกว่า

ทางนาย "นิค เคล็กก์" ประธานฝ่ายกิจการระดับโลกของ "เมตา" เขียนในบล็อกโพสต์ระบุว่า บริษัทได้วางแนวป้องกันใหม่เพื่อยับยั้งการกระทำผิดซ้ำ ในกรณีที่ นายทรัมป์ โพสต์เนื้อหาที่ละเมิดเพิ่มเติม เนื้อหานั้นจะถูกลบออกและเขาจะถูกระงับบัญชีผู้ใช้เป็นเวลาตั้งแต่ 1 เดือน - 2 ปีด้วย ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับความรุนแรงของการละเมิดดังกล่าว