ตร.เร่งควานหาคนร้ายฆ่าชิงทรัพย์ หญิงอายุ 72 ปี

View icon 80
วันที่ 3 ก.พ. 2566 | 07.09 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ตามกันต่อกับคดีฆาตกรรมหญิงอายุ 72 ปี ในบ้านที่จังหวัดสตูล โดยหลังเกิดเหตุแล้วนาน 3 วัน หลานถึงจะมาพบศพหญิงรายนี้ในสภาพมีบาดแผลถูกอาวุธมีคมแทงไม่ต่ำกว่า 7 แผล ซึ่งจากแนวทางการสืบสวนตำรวจมุ่งปมฆ่าชิงทรัพย์ และคาดว่าคนร้ายน่าจะกบดานอยู่ในพื้นที่  

คดีสะเทือนขวัญนี้เกิดขึ้นภายในบ้านหลังหนึ่งที่ตำบลควนกาหลง อำเภอควนกาหลง จังหวัดสตูล เมื่อช่วงค่ำวันที่ 1 กุมภาพันธ์ ผู้เสียชีวิตคือ นางวรรณี อายุ 72 ปี จากการตรวจพลิกศพพบร่างกายมีบาดถูกแทงไม่ต่ำกว่า 7 แผล และในบ้านมีร่องรอยการต่อสู้และข้าวของกระจัดกระจายเกลื่อนพื้น และตรวจสอบทรัพย์สินมีค่าที่ผู้เสียชีวิตเก็บไว้ในบ้าน เบื้องต้นพบมีสร้อยคอทองคำ แต่ยังไม่ทราบแน่ชัดว่ามีจำนวนกี่เส้น และรวมน้ำหนักเท่าไรที่สูญหายไป โดยเชื่อว่าคนร้ายที่เข้ามาก่อเหตุทำร้ายนางวรรณี จนสิ้นใจ จากนั้นก็ชิงทรัพย์แล้วหลบหนีไป

เมื่อวานนี้ (3 ก.พ.) ทีมสนามข่าว 7 สี ลงพื้นที่ไขปมคดีนี้ โดยหลานสาวของผู้เสียชีวิต เล่าให้ฟังว่า ป้าอยู่บ้านคนเดียวมานาน 20 ปี เนื่องจากลูกสาวของป้าไปทำงานที่ต่างจังหวัด แต่ละวันป้าพึ่งพาตนเองโดยมีรายได้จากสวนยางพารา

ปกติเวลาป้าจะไปไหนมาไหนมักจะชวนเพื่อน หรือให้คนที่เช่าบ้านหลังติดกันพาไป เพราะป้าขี่รถจักรยานยนต์ไม่ได้ โดยก่อนที่เธอจะมาพบศพ ลูกสาวป้าโทรศัพท์มาบอกว่าติดต่อแม่ไม่ได้ 3 วันแล้ว ด้วยความสงสัยเดินไปที่บ้านป้าก็ได้กลิ่นเหม็นคละคลุ้งโชยเข้าจมูก จึงเรียกญาติมาช่วยงัดประตูห้องเปิดเข้าไปก็พบศพป้าเสียชีวิตในสภาพสลด

ทีมข่าวยังได้พบกับคนงานกรีดยางพาราในสวนของผู้เสียชีวิต เล่าว่า ได้มารับช่วงกรีดยางในสวนไม่นาน หลังผู้เสียชีวิตไล่คนงานเก่าออกไป โดยก่อนหน้านี้ผู้เสียชีวิตมาขอให้เร่งกรีดยาง เพราะต้องการใช้เงินเป็นค่ารถเดินทางไปกรุงเทพฯ กระทั่งวันที่ 28 มกราคม ได้นำเงินส่วนแบ่งไปให้ผู้เสียชีวิต จากนั้นตนก็ไปทำธุระที่จังหวัดพัทลุง กลับมาอีกทีเมื่อวันที่ 30 มกราคม เห็นบ้านปิด แต่ไม่ได้เอะใจ จนมารู้ว่าถูกฆ่าในบ้านก็ตกใจ เพราะที่ผ่านมาไม่เคยเห็นผู้เสียชีวิตมีเรื่องทะเลาะหรือขัดแย้งกับใคร

นอกจากพยานวัตถุที่พบในจุดเกิดเหตุ ตำรวจชุดสืบสวนยังไล่สอบปากคำพยานแวดล้อมอีกหลายปาก กระทั่งได้เบาะแสเมื่อวันที่ 29 มกราคม มีคนเห็นหญิงคนในพื้นที่อยู่กับผู้เสียชีวิตเป็นคนสุดท้าย ขณะนี้ตำรวจชุดสืบสวนอยู่ระหว่างติดตามหาตัว แต่ยังหาไม่พบ อย่างไรก็ตามยังไม่ตัดประเด็นลูกจ้างกรีดยางพาราคนเก่าที่ถูกไล่ออก ส่วนสาเหตุคาดว่าคนร้ายต้องการชิงทรัพย์ ขณะนี้ตำรวจเร่งตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดตามเส้นทางเข้า-ออก บ้านที่เกิดเหตุ คาดว่าคนร้ายน่าจะกบดานอยู่ในพื้นที่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง